500 du kích Iraq 'sa lưới' ở nam Baghdad
09:26' 06/09/2004 (GMT+7)

Các quan chức Iraq vừa cho biết, khoảng 500 người Iraq tình nghi là có liên quan đến "các nhóm nổi loạn" đã bị bắt trong một đợt truy quét lớn ở phía nam Baghdad.

Các tay súngTal Atar.

Bên cạnh đó, lực lượng an ninh cùng binh sĩ Mỹ đã thu giữ nhiều loại vũ khí cùng thiết bị nổ. Tuy nhiên, phía cảnh sát Iraq cũng thiệt mạng hơn chục người.

Tại phía bắc Iraq, cuộc giao chiến giữa binh sĩ Mỹ với các tay súng Iraq đã kéo dài sang ngày thứ hai. Hai lính Mỹ chết cùng 16 người khác bị thương trong một cuộc tấn công súng cối nhằm vào một căn cứ Mỹ ở Balad, bắc Baghdad, quân đội Mỹ cho biết. Một trong số những người bị thương hiện trong tình trạng thập tử nhất sinh.

Một số diễn biến khác ở Iraq:

- 4 lái xe người Jordan bị bắt cóc ở Iraq do 'hợp tác với quân đội Mỹ", Đài truyền hình  al-Jazeera hôm qua cho biết.
- Các nguồn tin về việc trợ tá cao cấp của cựu Tổng thống Saddam Hussein Izzat Ibrahim al-Douri bị phủ nhận.
- Ở phía bắc Baghdad, một quả bom ven đường đã phát nổ đúng lúc đoàn xe tuần tra của Mỹ đi qua. Một lính Mỹ và hai dân thường Iraq bị thương.
- Cảnh sát Iraq cho biết, thi thể của con tin Ai Cập được tìm thấy ở bắc Tikrit.
- Một đợt truy quét các tay súng vừa được phát động ở Latifiya, thị trấn 'nổi tiếng" với hàng loạt vụ đánh bom, bắt cóc và đột kích. Theo cảnh sát Iraq, không một ai bị bắt ở Latifiya là người nước ngoài.
- Ở Tal afar, miền bắc Iraq, cách thành phố Mosul 50km về phía Tây, giao tranh tiếp diễn sau khi quân Mỹ phát động một cuộc tấn công nhằm vào du kích địa phương từ hôm 4/9.

(Thanh Hảo - Theo BBC, Tân Hoa xã)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi