Đánh bom xe hơi liên tiếp làm rung chuyển Baghdad
13:14' 20/06/2004 (GMT+7)

Sáng nay (20/6), một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thủ đô Baghdad của Iraq khiến toàn bộ khu vực gần cầu bắc qua sông Tigris thành đống đổ nát.

Liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom tại Baghdad.

Vụ nổ đã phá huỷ hoàn toàn một chiếc xe buýt loại nhỏ và một xe khách tại khu vực gần cầu al-Shuhada, đồng thời khiến nhiều người bị thương. Một số tuyến đường lân cận đã bị phong toả.

Vụ nổ xảy ra vào hồi 0730 giờ địa phương, đúng thời điểm mọi người đi làm. Hãng thông tấn AFP dẫn lời một nguồn tin cảnh sát cho biết, có 3 hành khách bị thương.

Gần đây tại thủ đô Baghdad liên tiếp xảy ra các vụ đánh bom xe hơi khiến tình hình càng trở nên căng thẳng trước ngày chuyển giao quyền lực vào 30/6 tới. 

Sáng 17/6, Thủ đô Baghdad rung chuyển khi một chiếc xe bom phát nổ ngay lối vào một trung tâm tuyển mộ lính Iraq khiến ít nhất 41 người thiệt mạng và 138 người khác bị thương.

Ít nhất 41 người thiệt mạng trong vụ nổ hôm 17/6.

Vụ việc xảy ra khi chiếc xe hơi chở đầy vỏ đạn đại bác lao vào một đoàn khoảng 100 người tình nguyện tham gia quân đội đang xếp hàng trước cổng trung tâm tuyển mộ lính Iraq gần sân bay Muthanna, nơi binh sĩ Mỹ đóng quân. Người ta thấy một người đàn ông chết trong chiếc xe màu trắng đã nát vụn. Một số ôtô trong đó có một chiếc bọc sắt bị hư hại nặng.

Trong một diễn biến khác, sáng qua 19/6, quân đội Mỹ đã phóng tên lửa vào khu dân cư gần Fallujah khiến ít nhất 22 người thiệt mạng và san bằng nhiều nhà cửa tại thị trấn này.

(Trần Kiên - Theo BBC)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi