Al Qaeda lại chặt đầu con tin Mỹ
04:48' 19/06/2004 (GMT+7)

Đúng 72 giờ sau khi yêu sách không được đáp ứng, các thành viên tổ chức khủng bố Al Qaeda đã chặt đầu Paul Marshall Johnson, người bị bắt cóc tại Thủ đô Riyadh, Ả-rập Xê-út hôm 12/6. Đây là con tin Mỹ thứ ba bị chặt đầu và phơi thây trên mạng toàn cầu kể từ khi bắt đầu cuộc chiến chống khủng bố.

Một trong số những bức ảnh của Paul Marshall Johnson được quân khủng bố đưa lên mạng Internet

Những bức ảnh chụp cảnh công dân Mỹ bị chặt đầu được đưa lên al-Islah, trang web đã từng đăng tải các thông điệp trước đây của tổ chức khủng bố Hồi giáo.

Cũng trên trang này, "Tổ chức al Qaeda ở Vịnh Ả-rập" ra thông cáo nhận trách nhiệm đối với vụ thảm sát: "Như đã hứa, chúng tôi chặt đầu con tin Mỹ Paul Marshall Johnson sau khi thời hạn đưa ra cho Chính phủ Ả-rập Xê-út đã hết".

"Đây là phản ứng đầy tức giận của Chúa đối với việc ngược đãi người Hồi giáo ở nhà tù Abu Ghraib, Guantanamo và nhiều nơi khác," thông cáo có đoạn viết.

Ngoài ra, al Qaeda giết Johnson để trả thù cho việc "người Hồi giáo phải chịu nhiều đau khổ bởi máy bay Apache và tên lửa của Mỹ".

Theo thông báo mới nhất của cơ quan chức năng Ả-rập Xê-út, thi thể không toàn vẹn của kỹ sư trực thăng 49 tuổi đã được phát hiện tại một địa điểm gần Thủ đô Riyadh.

Lực lượng khủng bố lạnh lùng hành quyết Johnson bất chấp lời van xin thống thiết của gia đình ông và nỗ lực tìm kiếm không mệt mỏi của lực lượng an ninh Ả-rập Xê-út. Dự tính có tới vài nghìn cảnh sát nước này đã được huy động để tiến hành lục soát, tìm kiếm ở từng ngôi nhà thuộc một số khu vực ở Thủ đô Riyadh và vùng phụ cận.

Johnson là công dân Mỹ thứ ba bị al Qaeda chặt đầu kể từ năm 2002. Nạn nhân đầu tiên của kiểu hành quyết rùng rợn này là nhà báo Daniel Pearl. Thủ phạm của vụ này là một tổ chức khủng bố ở Pakistan có liên hệ với al Qaeda. Tiếp đó, vào tháng 5/2004, al Qaeda lại áp dụng phương thức này đối với Nicholas Berg, một nhà thầu tự do 26 tuổi làm ăn ở Iraq.

(Tiến Dũng - Theo BBC)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi