Iraq: Đánh bom ôtô giữa giờ cao điểm, 14 người chết
15:56' 08/06/2004 (GMT+7)

Sáng nay (8/6), hai thành phố Mosul and Baquba của Iraq rung chuyển bởi các vụ đánh bom xe hơi giữa giờ cao điểm. Các quan chức quân sự Mỹ cho biết, tổng cộng có 14 người thiệt mạng và 110 người khác bị thương.

Tại Mosul, một chiếc xe hơi đã phát nổ ngay bên ngoài văn phòng của thị trưởng thành phố làm chết 10 người và làm bị thương 100 người khác. Các nguồn tin cho biết, những kẻ tấn công dường như nhằm vào Cảnh sát trưởng Iraq và Thị trưởng thành phố bởi vụ nổ xảy ra đúng lúc đoàn hộ tống gồm 9 xe ôtô của Thị trưởng Sammi al-Haj Issa đi qua. Gen Issa, Chủ tịch Hội đồng an ninh thành phố, bị thương nhẹ.

Chỉ trước đó ít phút, ở Baquba, một chiếc xe hơi phát nổ cách một căn cứ Mỹ chưa đầy 10m khiến 4 người chết, 10 người bị thương, theo nguồn tin từ cảnh sát Iraq. Lực lượng cứu thương và cảnh sát đã được điều tới để sơ tán những người bị thương. Trong số những người tử nạn có 1 lính Mỹ. "Giữa giờ cao điểm, một kẻ đánh bom đã tự nổ tung cùng chiếc xe Mitsubishi của hắn", hãng thông tấn AP trích lời nhân viên cảnh sát Iraq Ali Hussein.

Hai sự kiện trên là mới nhất trong hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào lực lượng liên quân do Mỹ lãnh đạo trước thời điểm chuyển giao quyền lực cho người Iraq 30/6. Hôm qua, có ít nhất 6 người Iraq phải bỏ mạng và hàng chục người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe hơi ở khu vực phía bắc Baghdad.

Hôm qua, Tân Thủ tướng Iraq Iyad Allawi cho biết ông vừa đạt được một thoả thuận giải tán các lực lượng du kích chống lại liên quân. Theo đó, sẽ có khoảng 100.000 tay súng trở về làm dân thường hoặc tham gia vào lực lượng an ninh quốc gia.

(H.T - Theo BBC)
 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi