Giao tranh tái bùng phát tại Najaf
10:57' 31/05/2004 (GMT+7)

Binh sĩ Mỹ tiếp tục hứng chịu làn đạn thù địch tại thánh địa Najaf của người Shiite khi thoả thuận ngừng bắn giữa lực lượng trung thành với giáo sĩ Sadr và liên quân có dấu hiệu đổ vỡ.

Xe chở người nước ngoài bị tấn công tại Baghdad.

Nguồn tin quân sự cho biết, hai binh sĩ Mỹ bị thương trong các vụ đụng độ tại Najaf. Cũng trong ngày Chủ nhật (30/5), hàng loạt các vụ xung đột, tấn công đã diễn ra tại Baghdad và Kufa. Tại bắc Baghdad, một đoàn xe của binh sĩ Anh đã bị phục kích khiến 1 nhân viên an ninh Iraq và một thương dân đi ngang qua thiệt mạng.

Nguồn tin quân sự Mỹ cho hay, hai binh sĩ nước này đã bị thương trong vụ giao tranh tại thành phố Najaf. Giao tranh bùng phát dữ dội suốt đêm qua tại Najaf và Kufa. Các tay súng Hồi giáo dòng Shiite cáo buộc quân đội Mỹ nã đạn phá huỷ bức tường bao một thánh đường.

Trong khi đó, tại tây bắc Baghdad, 3 chiếc xe dân sự chở người nước ngoài đã bị tấn công, khiến 2 người phương Tây thiệt mạng. 3 người khác bị các tay súng Hồi giáo vũ trang Iraq bắt cóc.

Nhân chứng và cảnh sát cho biết, 3 người sống sót sau vụ tấn công bị những kẻ tấn công kéo lê trên đường. Hiện, số phận của 3 người nói trên vẫn chưa được xác định.

(TKHL - Theo CNN, AP)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi