"Quân đội Al Mahdi" cướp phá sở cảnh sát Najaf
20:05' 13/05/2004 (GMT+7)

Sáng nay (13/5), 40 tay súng thuộc "quân đội Al Madhi" của giáo sĩ dòng Shiite Moqtada al-Sad tràn vào sở cảnh sát Najaf, còng tay... cảnh sát trưởng và cướp sạch kho vũ khí.

Hàng trăm tay súng ủng hộ Moqtada Sadr biểu dương lực lượng tại Najaf.

* Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ thăm Iraq

Trước khi 10 xe tăng Mỹ kịp áp sát tòa nhà, các dân quân đã cướp sạch kho vũ khí, trong đó có hàng chục khẩu súng lục và AK-47 rồi chạy trốn trên 3 xe chuyên dụng của cảnh sát. Trước đó, họ còng tay... vị cảnh sát trưởng mới được Mỹ điều về từ Baghdad và dọa sẽ giết chết ông này nếu các cảnh sát còn lại manh động.

Tin từ thông tấn xã ANSA của Italia cho biết, hôm qua, 3 quả đạn cối đã đánh trúng khu vực Đại sứ quán Italia tại Baghdad, nhưng tòa nhà không bị hư hại và không ai bị thương.

Hôm nay, 1 quả đạn cối đã rơi gần văn phòng của Hội Chữ thập đỏ tại Baghdad.

Bệnh viện lớn nhất thành phố Najaf cho biết, họ vừa tiếp nhận 2 xác chết và 6 người bị thương.

Đụng độ gia tăng tại thánh địa Karbala

Cũng trong sáng nay, lực lượng trung thành với Moqtada al-Sadr tại Karbala dùng súng phóng lựu tấn công một xe tăng Abrams của Mỹ. Kết quả là chiếc xe bị hư hại nặng nề và hai bên bắt đầu cuộc đọ súng kéo dài vài tiếng đồng hồ. Nơi xảy ra chiến sự chỉ cách đền thờ thánh Iman Hussein, một trong những đền thờ được tôn kính nhất của người dòng Shiite Iraq vài trăm mét.

"Quân đội Al Madhi" mới được Sadr thành lập năm ngoái và hiện có khoảng 5.000 tay súng.

(Đ.H - Theo Reuters)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi