Đánh bom xe hơi ở Baghdad, 7 người chết
14:15' 06/05/2004 (GMT+7)

Lúc 10h30 hôm nay (6/5, giờ VN), một chiếc xe hơi đã phát nổ gần Vùng Xanh, khu vực Sở chỉ huy của liên quân khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có 1 lính Mỹ, một quan chức quân sự của liên quân cho biết.

Nhiều ôtô đỗ gần chốt kiểm tra bốc cháy.
 

 

6 nạn nhân còn lại là người Iraq, bao gồm cả kẻ đánh bom. Có tất cả 25 người khác bị thương trong đó có 23 dân thường và 2 lính Mỹ. Băng video ghi lại cảnh trên cho thấy, khói đen mù mịt bốc lên tại nơi chiếc xe phát nổ và rất nhiều ôtô đỗ gần đó đã bốc cháy.

Vụ nổ xảy ra gần một chốt kiểm tra quân sự. Theo một nhân viên cảnh sát Iraq, chiếc xe hơi đã nổ tung trong lúc tay tài xế xếp hàng chờ kiểm tra trước khi đi vào Vùng Xanh. Ngay sau đó, còi báo động của liên quân rú inh ỏi. Lực lượng quân sự phản ứng nhanh ngay lập tức được điều động tới hiện trường.

Trong một diễn biến khác, hôm 4/5, 3 lính Mỹ đã thiệt mạng tại thị trấn Diwaniyah, thuộc miền trung - nam Iraq, trong một trận đụng độ với các tay súng trung thành với giáo sĩ Hồi giáo dòng Shiite Muqtada al-Sadr. Sau sự kiện này, quân Mỹ đã phát động một cuộc tấn công nhằm vào các toà nhà và địa điểm trú ẩn của quân du kích Iraq. Thị trấn Diwaniyah nằm dọc theo bờ sông Euphrates, cách thánh địa Najaf khoảng 40 dặm về phía đông.

(H.T - Theo CNN)

 

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi