,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
1227594
Ba du khách Mỹ "bị bắt tại Iran"
0
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Ba du khách Mỹ 'bị bắt tại Iran'

Cập nhật lúc 08:45, Thứ Bảy, 01/08/2009 (GMT+7)
,
Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết họ đang điều tra thông tin rằng ba khách du lịch nước này vừa bị phía Iran bắt giữ trong khi đang đi bộ dọc vùng biên giới phía bắc Iraq.

Mô tả ảnh.
Quốc kỳ Iran bay trên nóc tòa sứ quán Iran ở Baghdad. (Ảnh: AP)

Tin tức cho biết cả ba đã mất tích ở khu vực tự trị của người Kurd Iraq, giáp biên giới với Iran. Các nhà chức trách Iraq ở địa phương cho rằng ba công dân Mỹ có thể đã bị bắt giữ sau khi lạc vào lãnh thổ Iran.

Phía Tehran chưa đưa ra bình luận nào. Trong khi đó, Washington cho hay, đại sứ quán Mỹ ở Baghdad đang điều tra vụ việc.

"Chúng tôi đang sử dụng mọi phương tiện sẵn có để xác định sự thật trong trường hợp này", trích thông báo của Bộ Ngoại giao Mỹ. 

Qadr Hamajan, một quan chức an ninh cấp cao ở thành phố Suleymaniyeh của Iraq, nói với hãng tin Reuters rằng ba người Mỹ là thành viên của một nhóm gồm 4 người đi bộ đã tới địa phương hôm 26/7.

Ông cho hay, ngày hôm sau đó, ba thành viên trong đoàn đã lên đường tới khu du lịch Ahmad Awa, cách khoảng 150km về phía đông và gần biên giới Iran. Người thứ 4 ở lại khách sạn vì bị ốm.

Theo Qadr Hamajan, ba người đã gọi điện cho bạn mình ở Suleymaniyeh, bảo với anh này rằng "Chúng tôi đang gặp rắc rối và đang nằm trong tay của những người lính không nói tiếng Kurd cũng chẳng nói tiếng Ảrập".

Một quan chức biên giới Iraq giấu tên cho hay, các máy bay Mỹ và xe quân sự đã bắt đầu cuộc tìm kiếm những người mất tích ở thành phố Halabja liền kề.

Vùng biên giới nhiều đồi núi là một địa điểm nổi tiếng để đi bộ. Biên giới Iran - Iraq chưa được phân định rõ ràng ở khu vực này.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,