,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
1227188
Pakistan giải cứu những binh sỹ nhí
0
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Pakistan giải cứu những binh sỹ nhí

Cập nhật lúc 14:15, Thứ Năm, 30/07/2009 (GMT+7)
,

Lực lượng an ninh Pakistan cho biết họ đã giải cứu hàng chục trẻ em bị tàn quân Taliban bắt và trang bị vũ khí như những tay súng ở tỉnh biên giới Tây Bắc nước này.

 

Có khoảng 300 đến 400 trẻ em đang được Taliban huấn luyện và trang bị vũ khí
Có khoảng 300 đến 400 trẻ em đang được Taliban huấn luyện và trang bị vũ khí

Các quan chức cho hay những trẻ em này đang được huấn luyện để trở thành những kẻ đánh bom tự sát đồng thời cảnh báo rằng hàng trăm trẻ em vẫn đang bị quân Taliban bắt giữ.

“Chúng đã bị tẩy não và huấn huyện những đứa trẻ như những kẻ đánh bom tự sát, tuy nhiên 9 em mà tôi gặp dường như muốn trở về cuộc sống bình thường”, trung tướng Nadeem Ahmed, chỉ huy nhóm đặc biệt chuyên giúp những người bỏ trốn khỏi thung lũng Swat và các khu vực xung quanh, trả lời truyền hình lưu động quốc gia Pakistan.

“Có khoảng 300 đến 400 trẻ em đang được Taliban huấn luyện và trang bị vũ khí”, Ahmed nói

Major Nasir Ali, phát ngôn viên cho các quân đội Pakistan ở Swat, nói rằng hầu hết những em được giải cứu là do Taliban bắt được trong những trận càn của chúng, tuy nhiên cũng có những đứa trẻ tự nguyện tham gia.

"Theo lời khai mà chúng tôi nhận được từ các em là có thể có nhiều trường hợp tương tự như các em cũng bị bắt. Chúng tôi yêu cầu người dân, đề nghị ông bố người mẹ rằng nếu họ biết bất cứ trường hợp nào tương tự, thì hãy liên lạc với chúng tôi. Chúng tôi cam kết rằng sẽ nỗ lực hết mình để đưa chúng trở về".

Bashir Ahmad Bilour, tỉnh trưởng tỉnh biên giới Tây Bắc nói rằng "Có hàng chục trẻ em ở độ tuổi từ 6 đến 15 được đào tạo về tư tưởng. Chúng nói rằng đạo Hồi là tất cả đối với chúng. Chúng nói rằng chúng sẽ làm việc đó vì Hồi giáo. Chúng sẽ tấn công liều chết vì Hồi giáo” .

Ông nói: “Chúng bị tẩy não đến mức chúng sẵn sàng giết bố mẹ chúng, những người mà chúng gọi là vô đạo".

Shaukat Ali, một cậu bé 16 tuổi nói rằng các tay súng Taliban bắt cóc cậu trong khi cậu đang chơi criket. Cậu bé cho biết: chúng nói với cậu chúng muốn cậu là một chiến binh và đề nghị trả tiền cho gia đình cậu vì sự phục vụ của cậu

Syed Hamid Saeed Kazmi, bộ trưởng phụ trách các vấn đề tôn giáo của Pakistan hôm 29/7 đã  ra một thông báo khẳng định việc Taliban tuyển mộ tân binh để biến thành những kẻ đánh bom tự sát là “thách thức nghiêm trọng nhất đối với chúng ta”.

Fakhar Rehman, một nhà phân tích quốc phòng và chính trị, trả lời hãng tin Al Jazeera rằng có nhiều báo cáo của cảnh sát về các vụ bắt cóc trẻ em “không chỉ ở Swat mà còn ở Nam và Bắc Waziristan".

  • Thi Thi (Theo aljazeera)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,