,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
1227181
Triều Tiên "bắt giữ" tàu Hàn Quốc
0
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Triều Tiên 'bắt giữ' tàu Hàn Quốc

Cập nhật lúc 10:55, Thứ Năm, 30/07/2009 (GMT+7)
,

Các quan chức Seoul, sáng nay (30/7), yêu cầu Bình Nhưỡng thả ngay một tàu đánh cá và bốn người trên tàu, vài giờ sau khi con tàu bị lực lượng tuần tra CHDCND Triều Tiên bắt giữ vì vô tình vượt qua biên giới vùng biển phía đông hai nước.

Một tàu đánh cá chạy qua một căn cứ của Hải quân Hàn Quốc ngoài khơi đảo Yeonpyeong, gần vùng biển tranh chấp với Triều Tiên. (Ảnh: AFP)
Một tàu đánh cá chạy qua một căn cứ của Hải quân Hàn Quốc ngoài khơi đảo Yeonpyeong, gần vùng biển tranh chấp với Triều Tiên. (Ảnh: AFP)

Vụ bắt giữ diễn ra lúc 6h30 sáng nay (4h30 giờ VN).

"Một tàu đánh cá có trọng tải 30 tấn đã bị một tàu tuần tra của Triều Tiên bắt", hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức nước này cho biết.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã gửi yêu cầu chính thức bằng văn bản tới các quan chức hàng hải Triều Tiên, theo phát ngôn viên Bộ này, Lee Jong-joo. Bình Nhưỡng xác nhận đã nhận được yêu cầu và nói với phía Seoul qua điện thoại rằng sẽ xem xét vấn đề trước khi có thông báo.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết, con tàu đánh cá có thể bị lạc về phía bắc, vượt khỏi đường biên giới biển do lỗi của hệ thống GPS. Bốn người trên tàu đang đánh bắt cá mực vào thời điểm đó.

Hiện chưa rõ con tàu bị giữ ở đâu và liệu nó có được đưa vào một cảng của Triều Tiên hay không.

Vụ bắt giữa diễn ra giữa lúc căng thẳng leo thang giữa hai nước liên quan tới các chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên.

  • Thanh Hảo (Theo BBC, AP)
     
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,