,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
1227050
Chứng khoán Trung Quốc lao dốc đột ngột
0
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Chứng khoán Trung Quốc lao dốc đột ngột

Cập nhật lúc 17:58, Thứ Tư, 29/07/2009 (GMT+7)
,

Chứng khoán Trung Quốc đã giảm với biên độ mạnh nhất trong vòng 8 tháng qua sau khi nhận được tin xấu từ các doanh nghiệp dẫn dắt trên sàn.

Chứng khoán Trung Quốc đã giảm với biên độ mạnh nhất trong vòng 8 tháng qua sau khi nhận được tin xấu từ các doanh nghiệp dẫn dắt trên sàn. Ảnh Reuters.


Cụ thể, đại gia khai mỏ Jiangxi Copper Co công bố lợi nhuận giảm sút và hãng vận tải biển khổng lồ của nước này là Cosco Holdings Co cũng dự trù chuẩn bị công bố các khoản lỗ do gặp khó khăn trong vận tải hàng khô thời gian này.

Cổ phiếu của các công ty này giảm từ 6,5 – 8%, kéo theo sự sụt giảm của hầu hết cổ phiếu cùng ngành và các ngành liên quan.

Tâm lý lo ngại về triển vọng sinh lời của các công ty trên sàn thời gian tới đã kéo cả sàn chứng khoán Trung Quốc lao dốc đột ngột.

Chỉ số CSI 300 - chỉ số chung của 2 sàn chính ở Trung Quốc là Thượng Hải và Sơn Dương - đã để mất tới 5,25% xuống còn 3.558,51 điểm.

Chỉ số chứng khoán Shanghai Composite Index giảm 180,69 điểm, tương đương giảm 5,01%, xuống còn 3.428,93 điểm khi đóng cửa giao dịch hôm nay.

Đây đều là mức sụt giảm mạnh nhất của kể từ 8 tháng qua.

Nỗi lo vốn đã âm ỉ lâu nay ở Trung Quốc, cũng như các thị thường khác trong thời khủng hoảng, có dịp bùng phát trở lại sau khi nhận được tin xấu từ các doanh nghiệp dẫn dắt trên sàn.

Hiện chỉ số P/E trung bình toàn thị trường của sàn chứng khoán Thượng Hải đang ở mức 35,7 lần, cũng đang là mức cao nhất trong 8 tháng qua.

Trong khi đó chỉ số P/E trung bình của các thị trường mới nổi trong giỏ MSCI Emerging Markets Index chỉ là 17, bằng nửa P/E trung bình của Trung Quốc.

Nhận tin xấu từ Trung Quốc, các thị trường khác tại Châu Á cũng bị ảnh hưởng và đã chấm dứt chuỗi ngày tăng điểm 11 phiên liên tiếp trước đó, chỉ có thị trường Nhật Bản giữ được mức tăng nhẹ.

  • Nhật Vy (Theo Reuters, Bloomberg)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,