,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
869444
Ngoại trưởng Ấn Độ - Pakistan hội đàm không chính thức
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Ngoại trưởng Ấn Độ - Pakistan hội đàm không chính thức

Cập nhật lúc 19:31, Thứ Hai, 27/11/2006 (GMT+7)
,

Ngoại trưởng Ấn Độ Pranab Mukherjee và người đồng cấp Pakistan Khursheed Mehmood Kasuri đã hội đàm không chính thức tại New Delhi hôm nay (27/11).

Cuộc gặp giữa những người đứng đầu bộ ngoại giao Ấn Độ và Pakistan diễn ra hai tuần sau khi hai nước nối lại hoà đàm và nhất trí thành lập một ủy ban chống khủng bố chung.

Ngoại trưởng Ấn Độ Pranab Mukherjee (trái) bắt tay người đồng cấp Pakistan Khursheed Mehmood Kasuri sau cuộc hội đàm không chính thức.

Ngoại trưởng Pakistan có mặt tại New Delhi để tham dự lễ cưới của con gái một bộ trưởng Ấn Độ. Nguồn tin ngoại giao khẳng định không có chương tình nghị sự chính thức trong cuộc tiếp xúc vào buổi trưa giữa ông Kasuri và người đồng nhiệm Mukherjee.

Theo nhận định của một quan chức từ Bộ ngoại giao Ấn Độ, đây là cơ hội để hai ngoại trưởng gặp gỡ, tìm hiểu lẫn nhau và thiết lập mối quan hệ tốt. Chính trị gia kỳ cựu Mukherjee - người từng công tác tại Bộ Quốc phòng Ấn Độ mới được bổ nhiệm vào vị trí Ngoại trưởng hồi tháng trước.

Quan chức giấu tên cho rằng hai ngoại trưởng dường như sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào về quan hệ song phương. Tuy nhiên, sau cuộc gặp không chính thức, ông Kasuri cho biết cả hai bên đã nhất trí tổ chức các cuộc hội đàm chính thức dự kiến vào ngày 13/1/2007.

Tiến trình hoà bình Ấn Độ - Pakistan đang tiến triển chậm chạp, chủ yếu do tranh chấp về chủ quyền lãnh thổ đối với vùng Kashmir.

Ấn Độ buộc tội Pakistan đã không giữ lời hứa "kiềm chế" các nhóm phiến quân - những lực lượng mà New Delhi khẳng định đã tiến hành các vụ tấn công ở Kashmir và khắp nơi trên lãnh thổ nước này. Trong khi đó, Pakistan khẳng định đã làm hết khả năng. Theo Islamabad., bạo lực nổi dậy chỉ ngưng nếu vấn đề Kashmir được giải quyết.

  • Thanh Bình (Theo Reuters, AFP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,