,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
612924
Sumatra lại chấn động bởi động đất
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Sumatra lại chấn động bởi động đất

Cập nhật lúc 21:35, Chủ Nhật, 10/04/2005 (GMT+7)
,

Chiều qua, người dân sống trên đảo Sumatra, Indonesia lại được một phen hoảng sợ khi một trận động đất cường độ 6,8 độ richter tấn công vào khu vực gần bờ biển hòn đảo này.

Tâm chấn trận động đất ngày 10/4.

Trung tâm Khí tượng thuỷ văn Hồng Kông cho biết, trận động đất xảy ra lúc 17h29 (giờ địa phương) có tâm chấn cách thành phố Padang thuộc đảo Sumatra 110 km về phía Tây Nam, tuy nhiên không có khả năng gây ra các đợt sóng thần.

Ngay sau khi cảm nhận được những chấn động trong lòng đất, người dân thành phố Padang đã rời bỏ nhà cửa và chạy lên những khu vực cao hơn do lo sợ bị sóng thần tấn công như hồi tháng 12/2004.

Yusuf - một quan chức thuộc Cơ quan Khí tượng thuỷ văn Indonesia cho biết: "Người dân Padang vô cùng hoảng sợ. Nhiều người, đặc biệt là số sinh sống dọc bờ biển Padang đã nhanh chóng thoát thân khỏi nhà của họ khi trận động đất xảy ra".

Người dân Padang rời bỏ nhà cửa vì lo sợ sóng thần.

Trong khi đó tại Malaysia, Giám đốc Cơ quan Khí tượng quốc gia Chow Kok Kee cho hay trận động đất trên cũng đã ảnh hưởng tới nhiều khu vực lân cận thủ đô Kuala Lumpur.

Singapore cũng bị tác động khi người dân sinh sống trong các toà nhà cao tầng ở đây cho biết họ đã cảm nhận được toà nhà của họ bị rung chuyển.

Hiện tại, chưa có một công bố nào về thiệt hại của trận động đất này.

Ba trận động đất chỉ trong vòng hơn 3 tháng.

Đảo Sumatra từng bị trận động đất và sóng thần hôm 26/12 tàn phá khiến gần 300.000 người từ 11 quốc gia khác nhau chết và mất tích. Trong đó, Indonesia là quốc gia phải hứng chịu thiệt hại nặng nề nhất với khoảng 126.000 người chết, 500.000 trở thành những người vô gia cư.

Cũng tại Sumatra, ngày 28/3, một trận động đất khác có cường độ 8,7 độ richter đã tấn công khu vực này làm ít nhất 647 người thiệt mạng.

(Văn Cường - Theo AP, Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,