,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
599528
Giao dịch ngân hàng Ấn Độ tê liệt vì đình công
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Giao dịch ngân hàng Ấn Độ tê liệt vì đình công

Cập nhật lúc 17:38, Thứ Ba, 22/03/2005 (GMT+7)
,

Gần một triệu nhân viên ngân hàng Ấn Độ hôm nay (22/3) đã đồng loạt đình công nhằm phản đối kế hoạch cải tổ có thể khiến họ mất việc.

Chiến dịch bãi công một ngày do các nhân viên và thư ký các ngân hàng nhà nước phát động đã gây ảnh hưởng tới lượng giao dịch bằng khế ước và đồng rupee. Trong ngày hôm nay, hầu hết các ngân hàng nhà nước phải đóng cửa trong khi các ngân hàng nước ngoài và tư nhân vẫn hoạt động bình thường.

Nhân viên ngân hàng bãi công để phản đối cải tổ.

R.C Agarwal, Chủ tịch Liên minh nhân viên ngân hàng toàn Ấn Độ nói: ''Lời kêu gọi đã có phản hồi tốt và tất cả các ngân hàng do nhà nước điều hành trên toàn Ấn Độ phải đóng cửa''. Diễn đàn Thống nhất các công đoàn ngân hàng, gồm 9 công đoàn đại diện cho 1 triệu công chức làm việc trong ngành này đã kêu gọi bãi công.

Công đoàn trên bao gồm các nhân viên làm việc tại Ngân hàng quốc gia Ấn Độ - ngân hàng lớn nhất, Ngân hàng quốc gia Punjab, Ngân hàng Thương Mại. Công chức một số ngân hàng tư như Federal Bank Ltd và Karnataka Bank Ltd cũng tham gia bãi công. Các ngân hàng nhà nước có vị trí quan trọng trong ngành ngân hàng của Ấn Độ.

Phát ngôn viên Ngân hàng dự trữ Ấn Độ không bình phẩm gì về cuộc bãi công.

Vừa qua, chính phủ Ấn Độ thúc giục 27 ngân hàng nhà nước hợp nhất để cạnh tranh tốt hơn trong nền kinh tế toàn cầu. Tháng trước, các ngân hàng nhà nước được trao quyền tự do từ bỏ các dự án không sinh lời, nới lỏng quy chế sáp nhập. Việc làm này có thể làm đóng cửa 22.000 chi nhánh ngân hàng nhà nước.

Tới cuối ngày hôm nay, các công đoàn sẽ ấn định ngày tiến hành cuộc bãi công tiếp theo.

(Hoài Linh - Theo Reuters, AFP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,