,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
594466
Lãnh đạo ASEAN bàn về tương lai Đông Nam Á
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Lãnh đạo ASEAN bàn về tương lai Đông Nam Á

Cập nhật lúc 15:10, Thứ Tư, 16/03/2005 (GMT+7)
,

Cuối tuần này, lãnh đạo các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ nhóm họp tại Kuala Lumpur, Malaysia để bàn về tương lai khu vực.

Cuộc thảo luận trên là một phần trong Diễn đàn các nhà lãnh đạo ASEAN lần II diễn ra vào 17,18/3 do Học viện Chiến lược và lãnh đạo châu Á (ASLI) và ban thư ký ASEAN hợp tác tổ chức.

Lãnh đạo ASEAN sẽ bàn về tương lai khu vực vào cuối tuần này.

Cuộc họp sẽ có sự tham dự của nhiều lãnh đạo chính phủ, doanh nghiệp và học giả từ khắp Đông Nam Á. Nội dung chính của gặp gỡ lần này là thảo luận về xu hướng và các vấn đề chiến lược ảnh hưởng tới tương lai kinh tế, chính trị và xã hội của khu vực.

Giới phân tích nhận định, tại cuộc họp sắp tới lãnh đạo ASEAN sẽ đưa ra những cái nhìn mới, triển vọng mới và làm sáng tỏ tư duy quanh việc làm thế nào định rõ chiến lược ASEAN. Khi đó, những người tham dự có thể nắm bắt được những đòi hỏi mới đối với các nhà lãnh đạo tương lai tại khu vực, hiểu rõ triển vọng phát triển và xu hướng chính tại Đông Nam Á.

Theo kế hoạch, tổng thư ký ASEAN Ong Keng Yong sẽ có một bài phát biểu đặc biệt trong khi Thứ trưởng Ngoại giao Lào Phongsavath Boupa đọc diễn văn tại bữa tiệc trưa với nhan đề ''Những thành quả chủ chốt của Hội nghị ASEAN tại Vientienne''. Khai mạc diễn đàn các nhà lãnh đạo ASEAN là Phó Thủ tướng Malaysia Najib Razak và bế mạc là Ngoại trưởng Malaysia Syed Hamid Albar.

(Hoài Linh - TNA, ANN) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,