,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
571462
Cuối 2005, ASEAN miễn visa du lịch trong khối
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Cuối 2005, ASEAN miễn visa du lịch trong khối

Cập nhật lúc 17:12, Thứ Năm, 27/01/2005 (GMT+7)
,

Công dân các nước thành viên ASEAN tới cuối năm nay sẽ không cần xin thị thực khi du lịch 10 nước trong khu vực, Thủ tướng Malaysia Badawi cho biết.

Bộ trưởng các nước thành viên ASEAN nhóm họp tại Malaysia.

''Kế hoạch trên sẽ được thực hiện đầy đủ vào cuối năm nay'', tờ The Star trích lời người đứng đầu chính phủ Malaysia nói. ''Dĩ nhiên, chúng ta không thể bỏ qua những đòi hỏi về mặt an ninh với từng quốc gia thành viên. Tuy nhiên, với tinh thần ASEAN tôi tin tưởng rằng chúng ta có thể phối hợp đưa ra những biện pháp vừa giải quyết được lo ngại an ninh vừa triển khai kế hoạch miễn visa cho các cư dân muốn tới các nước trong khối''.

Diễn văn của Thủ tướng Malaysia Badawi đã được Bộ trưởng Du lịch nước này là Leo Michael Toyad đọc tại hội nghị du lịch ASEAN tổ chức ở đảo Langkawi, Malaysia.

Năm 2002, lãnh đạo 10 nước thành viên ASEAN đã ký thoả thuận tạo điều kiện đi lại dễ dàng hơn nhằm phục hồi lòng tin của du khách sau vụ đánh bom Bali cùng năm. Sau đó, hội nghị ASEAN tại Hà Nội cũng kêu gọi các nước thành viên trong khu vực hướng tới việc bỏ thị thực du lịch trong khối với cư dân ASEAN.

Hiện, nhiều quốc gia ASAN đã ký hiệp định song phương về việc miễn thị thực qua lại cho công dân của nhau. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có một thoả thuận đa phương như vậy.

(Hoài Linh - Theo AFP, Tehran Times)  

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,