,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
570872
Lãnh đạo thế giới nhóm họp tại Davos
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Lãnh đạo thế giới nhóm họp tại Davos

Cập nhật lúc 13:34, Thứ Tư, 26/01/2005 (GMT+7)
,

Hơn 2.250 nhà lãnh đạo từ khắp thế giới đã có mặt tại Davos để tham gia Diễn đàn Kinh tế Toàn cầu bàn về những thách thức thế giới đang đối mặt.

Diễn đàn kinh tế toàn cầu diễn ra tại Davos, Thuỵ Sĩ.
Trong vòng 5 ngày (26-30/1), lãnh đạo các doanh nghiệp cùng với 20 nguyên thủ quốc gia, 70 bộ trưởng nội các, 50 người đứng đầu các tổ chức phi chính phủ, văn hoá, tôn giáo và nhiều thủ lĩnh công đoàn nhóm họp tại khu nghỉ trên núi của Thuỵ Sĩ. Thủ tướng Anh Tony Blair và Tổng thống Nam Phi Thabo Mbeki cũng tham gia.

Chủ đề Diễn đàn Kinh tế Toàn cầu lần này là ''Chịu trách nhiệm về những lựa chọn khó khăn''.

Tại diễn đàn thường niên năm nay, các nhà lãnh đạo sẽ đề cập tới hàng loạt vấn đề, từ sức mạnh kinh tế của Trung Quốc tới tương lai Iraq sau bầu cử ngày 30/1 tới. Tuy nhiên, trong số hàng loạt chủ đề được đề cập, kinh doanh vẫn là nội dung nổi bật nhất. Lãnh đạo của hơn 1/5 trong số 500 công ty lớn nhất thế giới sẽ có mặt tại diễn đàn này.

Song song với thời điểm Diễn đàn Kinh tế toàn cầu diễn ra, Diễn đàn Xã hội Toàn cầu (WSF) cũng được tổ chức tại thành phố Porto Alegre, Brazil. ''Trái đất đang nóng lên'' là một chủ đề đặc biệt sẽ được đề cập trong hội nghị, có sự tham gia của hàng nghìn nhà hoạt động chống toàn cầu hoá, đòi công bằng thương mại và nhiều vấn đề khác.

Không giống như những năm trước, các cuộc biểu tình phản đối Diễn đàn Kinh tế Toàn cầu (WEF) dường như không diễn ra. Các nhà hoạt động chống toàn cầu hoá đã có lời kêu gọi hoãn biểu tình.

(Bảo Bình - Theo BBC)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,