,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
552348
TT Musharraf: Thế giới kém an toàn hơn
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

TT Musharraf: Thế giới kém an toàn hơn

Cập nhật lúc 11:32, Thứ Ba, 07/12/2004 (GMT+7)
,

Cuộc chiến tranh Iraq là một lỗi lầm và nó đã làm cho thế giới trở nên nguy hiểm hơn, song nếu quân đội Mỹ rút lui nhanh chóng vào thời điểm này tình hình sẽ còn trở nên tồi tệ hơn.

Soạn: AM 214235 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng thống Pakistan Musharraf và Thủ tướng Anh Tony Blair.

Đó là nhận xét của TT Pakistan Musharraf trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình CNN. Ông nói "Tôi nghĩ thế giới kém an toàn hơn". Khi được hỏi ý kiến liệu cuộc chiến tranh Iraq có phải là một sai lầm, nhà lãnh đạo Pakistan nói "Đúng như vậy, với cách nhìn nhận sau khi cuộc chiến này kết thúc. Chúng ta đã tự gây ra thêm nhiều mối lo hơn, vâng đó là một sai lầm".

Trong cuộc nói chuyện với thủ tướng Anh Tony Blair tại Luân Đôn hôm 6/12, ông Musharraf đề cập đến nỗ lực mà Pakistan cần huy động hơn nữa trong công cuộc chống mù chữ và đói nghèo cũng như giải quyết vấn đề xung đột Israel-Palestine.

Trả lời phỏng vấn tờ Newslight, ông Musharraf nói: "Chúng tôi đã không giải quyết những vấn đề cốt lõi. Bởi thế mà chúng tôi đã không giải quyết được một cách triệt để. Chúng tôi đang đấu tranh trong một bối cảnh tạm thời chứ không phải trong một bối cảnh lâu dài và mang tính chiến lược".

Ngoài ra, các chủ đề mà hai nhà lãnh đạo này đưa ra bàn luận còn bao gồm khủng bố, vấn đề Trung Đông, thương mại, Afghanistan và vấn đề tranh chấp lãnh thổ tại Kashmir.

Ông Musharraf nói với tờ The Times tại Luân Đôn rằng ông muốn Anh có vai trò trong việc giải quyết vấn đề Kashmir giữa Pakistan và Ấn Độ.

Về vấn đề hoà bình Trung Đông, phóng viên đối ngoại của BBC James Robbins cho hay thủ tướng Blair bày tỏ quan điểm của mình rằng lộ trình tiến tới hoà bình Trung Đông giữa Israel và Palestine là vô cùng quan trọng. 

Trước đó vào ngày thứ Bảy (4/12), ông Musharaff đã có cuộc gặp mặt với Tổng thống Mỹ Bush. Tại Washington, hai nhà lãnh đạo này đã bàn luận vấn đề khủng bố , vấn đề song phương, quan hệ Ấn Độ-Pakistan và xung đột Israeli-Palestin.

Sau cuộc phỏng vấn, phát ngôn viên của chính phủ Pakistan nói với hãng CNN rằng, ông Musharraf không có ý khẳng định rằng Bush đã sai trong cuộc chiến tranh Iraq. Musharraf cũng hối thúc Mỹ tham gia giải quyết xung đột Israel-Palestine, cuộc xung đột mà theo lời ông là "tâm điểm của tất cả các vấn đề" tại Trung Đông.

(Thanh Tú - Theo CNN, BBC)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,