,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
548452
Mexico: Phát hiện 9 xác người bị hành quyết ở Cancun
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Mexico: Phát hiện 9 xác người bị hành quyết ở Cancun

Cập nhật lúc 15:05, Thứ Sáu, 26/11/2004 (GMT+7)
,

Cảnh sát Mexcico mới đây đã phát hiện 9 thi thể người chết theo kiểu bị hành quyết ở trong và xung quanh khu danh thắng Cancun. Thủ phạm có thể là những tay buôn lậu ma túy.

Soạn: AM 205267 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
5 xác người được cảnh sát tìm thấy ở Cancun.

Cảnh sát đã tìm thấy 5 thi thể chi chít vết đạn tại một rẻo đất nhỏ ở Cancun. Ba trong số này là cảnh sát liên bang. "Họ bị bịt mắt, đầu quấn túi nhựa và tay bị trói quặt ra đằng sau, một người bị còng tay", quan chức cảnh sát Joaquin Hernandez cho hãng Reuters hay qua điện thoại.

Ở một địa điểm khác gần đó, cảnh sát tìm thấy một ôtô bị thiêu rụi với 4 xác người cháy đen thui. Trước đó, cảnh sát đã nhận được một cú điện thoại lạ thông báo về những thi thể này.

Ông Hernandez nhận định, nguyên nhân cái chết của các nạn nhân trên có thể liên quan đến buôn bán ma túy. "Khó có thể là do một động cơ khác. Mọi thứ đều không bình thường và điều khiến chúng tôi rất ngạc nhiên là tất cả đều trên địa bàn Cancun".

Thực tế, những vụ giết người dã man xảy ra khá thường xuyên ở một số thị trấn thuộc biên giới Mỹ - Mexico song rất hiếm ở các địa điểm nghỉ mát nổi tiếng như Cancun với những bãi biển cát trắng mịn màng và làn nước trong xanh ấm áp.

Soạn: AM 205265 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cảnh sát Cancun di dời các xác chết.

Dư luận Mexico gần đây trở nên nóng bỏng xung quanh làn sóng giết người nhằm vào các nhân vật cấp cao. Đêm ngày 23/11, hai sĩ quan cảnh sát liên bang bị một đám đông đánh và thiêu đến chết tại một quảng trường ở San Juan Ixtayopan, gần Mexico City. Những hình ảnh chết chóc này được trình chiếu rộng rãi trên tivi và ngành cảnh sát bị chỉ trích nặng nề vì không đảm bảo được mạng sống của hai người.

Cùng ngày, một thương gia bị bắn chết tại một khách sạn nổi tiếng ở khu vực Condesa.

(Thanh Hảo - Theo Reuters, AP,THX)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,