,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
548356
Zarqawi sử dụng điện thoại di động ở Thuỵ Sĩ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Zarqawi sử dụng điện thoại di động ở Thuỵ Sĩ

Cập nhật lúc 12:32, Thứ Sáu, 26/11/2004 (GMT+7)
,

Các điều tra viên tin rằng trùm khủng bố Jordan Al-Zarqawi từng sử dụng điện thoại cầm tay từ Thuỵ Sĩ để liên lạc với những phần tử cực đoan Hồi giáo trên thế giới trước cuộc chiến Iraq.

Soạn: AM 204997 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Trùm khủng bố Jordan Al-Zarqawi.

Tờ nhật báo Le Temps tại Geneva đưa tin họ đã thấy một bản sao báo cáo mật của sở cảnh sát liên bang cho thấy al-Zarqawi từng dùng một thẻ SIM của Thuỵ Sĩ để liên lạc với các phần tử khủng bố tại châu Âu cũng như Hongkong và Chile.

Ngay trước cuộc chiến Iraq, các nhà điều tra Thuỵ Sĩ đã theo dấu al-Zarqawi tới tận Syria dựa vào những cú phôn của y. Tuy nhiên, đến mùa xuân năm 2003, y ngừng sử dụng thẻ SIM này.

Nhóm khủng bố do al-Zarqawi cầm đầu đã nhận trách nhiệm cho hàng loạt vụ đánh bom cảm tử và chặt đầu con tin nước ngoài tại Iraq.

Trước đó, nhà chức trách Thuỵ Sĩ từng tuyên bố họ đã lần ra dấu vết của nhiều tay súng Hồi giáo thông qua thẻ điện thoại di động song từ chối xác nhận danh tính của những tên này.

Khi một ai đó gọi hay nhận cuộc gọi bằng máy điện thoại di động ở ngoài lãnh thổ Thuỵ Sĩ, các máy tính sẽ ghi lại cuộc gọi, số điện thoại hiện trên máy và vị trí người sử dụng di động. Nhà điều tra Thuỵ Sĩ có thể thu thập thêm dữ liệu nếu họ mở một cuộc điều tra chính thức.

Năm ngoái, quốc hội nước này đã lấp một kẽ hở luật pháp cho phép khách hàng nặc danh mua thẻ SIM.

(H.T - Theo News Media, Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,