,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
548508
Con trai Sharon gặp quan chức Palestine tại Anh
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Con trai Sharon gặp quan chức Palestine tại Anh

Cập nhật lúc 16:46, Thứ Sáu, 26/11/2004 (GMT+7)
,

Omri Sharon - con trai cũng là đặc phái viên của Thủ tướng Israel Sharon sẽ tiến hành các cuộc hội đàm "riêng" với giới chức an ninh Palestine tại Anh tuần tới.

Soạn: AM 205359 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Omri Sharon - Con trai Thủ tướng Sharon.

Đây được coi là tiếp xúc cấp cao nhất giữa hai bên kể từ khi lãnh đạo Yasser Arafat qua đời.

Tham gia cuộc gặp riêng lần này còn có các quan chức cao cấp của Anh, Israel và Palestine. Những người tổ chức cuộc gặp giữa Omri Sharon và Jibril Rajoub, cố vấn an ninh Palestine nhấn mạnh cuộc gặp sẽ chỉ mang tính chất một cuộc hội thảo, không phải là thương lượng. Tuy nhiên, đây sẽ là cơ hội quan trọng để hai bên hội đàm trực tiếp trước cuộc bầu cử Tổng thống vào tháng 1 và thời hạn Israel rút khỏi dải Gaza.

Cuộc gặp được tổ chức tại khu công viên Ditchley, Oxfordshire đã cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của Anh trong việc khôi phục hội đàm hoà bình Israel - Palestine. Ngoại trưởng Jack Straw, người đã hội đàm với các nhà lãnh đạo Palestine tại Ramallah hôm qua cho hay tiến trình hoà bình Trung Đông hiện là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Anh. Thủ tướng Tony Blair dự kiến sẽ có chuyến thăm Trung Đông vào tháng tới.

Mặc dù Thủ tướng Israel Sharon từ chối đối thoại trực tiếp với cố lãnh đạo Palestine Arafat, ông đã nhiều lần cử con trai của mình tới nói chuyện với các chỉ huy cao cấp Palestine dưới quyền ông Arafat. Giờ đây, khi ông Arafat đã ra đi, Anh hy vọng những cuộc tiếp xúc phía sau hậu trường có thể nhanh chóng giúp khỏi động lại lộ trình hướng tới một nhà nước Palestine.

(Huyền Trang - Theo Telegraph, TI)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,