,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
547246
Thái Lan: Phó thị trưởng tỉnh Pattani bị ám sát hụt
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Thái Lan: Phó thị trưởng tỉnh Pattani bị ám sát hụt

Cập nhật lúc 15:10, Thứ Ba, 23/11/2004 (GMT+7)
,

Ông Soonthorn Litpakdi bị thương vì trúng đạn ở lưng sớm nay khi đang cùng thị trưởng và các quan chức khác thăm hiện trường vụ hai bảo vệ bị bắn trọng thương trước đó, các nguồn tin cảnh sát cho hay.

Soạn: AM 202677 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cảnh sát Thái Lan đang tuần tra trên địa bàn tỉnh Pattani.

Đây là trường hợp quan chức cấp cao đầu tiên bị tấn công ở nam Thái Lan trong năm nay. Ông Soonthorn hiện đang được chữa trị trong bệnh viện. Cảnh sát khẳng định ông sẽ sớm bình phục.

"Những kẻ tấn công sẽ chuyển mục tiêu sang các quan chức cấp cao trong chính phủ", Thứ trưởng Bộ Nội vụ Thái Lan Sutham Sangprathum phát biểu với các phóng viên ở Bangkok. Theo ông Sutham, kẻ bắn Phó thị trưởng tỉnh Pattani náu trong một nhóm người dân địa phương và vụ tấn công này là nhằm trả thù cho hai tay súng bị cảnh sát tiêu diệt hôm 22/11.

Vụ ám sát hụt ông Soonthorn diễn ra 2 giờ sau khi hai bảo vệ địa phương bị những kẻ tình nghi là phiến quân bắn trọng thương ở vùng Yaring khi họ đi làm về. Nhóm tấn công sau đó đã trốn thoát. Cảnh sát tin rằng, kẻ bắn phó thị trưởng tỉnh Pattani không liên quan gì đến vụ này. "Chúng tôi cho rằng tên đó không nhằm chính xác vào ông Litpakdi, hắn muốn giết bất cứ một thành viên nào đó đoàn quan chức", đại tá cảnh sát Suthon Ditsayabutr trả lời phỏng vấn hãng tin AFP.

Ở một địa điểm khác trên địa bàn tỉnh Pattani, một nhân viên chính phủ đang trên đường tới chỗ làm thì bị hai người đàn ông dùng rìu đánh tới tấp. May mắn là ông này thoát được và chỉ bị thương nhẹ. Cách nay hai tháng, một thẩm phán ở Pattani bị những kẻ lạ mặt đi trên môtô bắn chết khi ông đang dừng ở trạm đèn giao thông. Rapin Ruenkeow, 37 tuổi, là quan chức tư pháp cao cấp đầu tiên bị giết trong làn sóng bạo lực năm nay.

Kể từ tháng 1 năm nay, hơn 550 người thiệt mạng trong làn sóng bạo lực nổ ra ở nam Thái Lan, chủ yếu ở các tỉnh Pattani, Narathiwat và Yala.

(Thanh Hảo - Theo AFP, TNA)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,