,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
546307
Phó Thủ tướng Australia yêu cầu xin lỗi vì "bị oan"
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Phó Thủ tướng Australia yêu cầu xin lỗi vì 'bị oan'

Cập nhật lúc 17:46, Thứ Sáu, 19/11/2004 (GMT+7)
,

Phó Thủ tướng Australia John Anderson hôm nay (19/11) yêu cầu lời xin lỗi của một nghị sĩ độc lập từng cáo buộc ông "đút lót".

Soạn: AM 200483 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Phó Thủ tướng Australia John Anderson yêu cầu lời xin lối từ nghị sĩ độc lập.

Phát biểu trước các phóng viên tại Canberra, ông Anderson nói: "Tôi luôn là một người chấp nhận lời xin lỗi. Ông ấy có cơ hội để đưa ra một tuyên bố trung thực và đầy đủ về hành động của mình và giải thích tại sao ông ấy lại đưa ra những phát biểu như vậy".

Trong một tuyên bố đưa ra dưới sự bảo vệ của quy định "đặc quyền trong nghị viện", nghị sĩ độc lập Tony Windsor cho biết ông đã được một thương gia trong nước và một Thượng nghị sĩ thuộc đảng Dân tộc của ông Anderson "mời nhận hối lộ" hồi tháng 5. Theo ông Windsor, thương gia Greg Maguire và TNS Sandy Macđonal đã được Phó Thủ tướng Anderson cử đến nhằm "tìm hiểu xem làm thế nào" để ông từ bỏ tái tranh cử chiếc ghế nghị sĩ tại New South Wales trong cuộc bầu cử ngày 19/10 vừa qua.

Vị trí này do đảng Dân tộc nắm giữ cho tới khi ông Windsor, một nhân vật được kính trọng giành lấy nó năm 2001. Nếu ông Windsor từ bỏ, vị trí này sẽ trở lại tay các thành viên đảng Dân tộc.

Sau tuyên bố của ông Winsor, cả Maguire và Macdonald đều cực lực bác bỏ và coi đó là cáo buộc vô căn cứ. Khá đông các chính trị gia có tiếng cũng như giới bình luận truyền thông tỏ ra không tin rằng một người đầy uy tín như ông Anderson lại có thể dính líu vào một âm mưu như vậy.

(H.T - Theo AFP, ABC) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,