,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
545886
Ông Bush bổ sung thành phần nội các mới
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Ông Bush bổ sung thành phần nội các mới

Cập nhật lúc 17:41, Thứ Năm, 18/11/2004 (GMT+7)
,

Với việc chỉ định thêm 2 nhân vật "gốc Texas" làm Cố vấn Nhà Trắng và Bộ trưởng Giáo dục, Tổng thống Bush đã củng cố nội các nhiệm kỳ 2 của ông bằng các phụ tá trung thành.

Soạn: AM 199344 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Bush chỉ định bà Spellings làm Bộ trưởng Giáo dục.

Cụ thể, Cố vấn chính sách đối nội Nhà Trắng Margaret Spellings, 46 tuổi sẽ đảm nhiệm chức Bộ trưởng Giáo dục thay thế Rod Paige và Chánh văn phòng Nhà Trắng Harriet Miers, 59 tuổi đảm nhiệm vị trí Cố vấn Nhà Trắng của ông Alberto Gonzales.

Như vậy, Spellings trở thành nhân vật thứ 3 trong Nhà Trắng được đảm nhiệm một vị trí hàng đầu trong nội các mới. Trước đó, Gonzales đã được chỉ định làm Bộ trưởng Tư pháp và Rice đảm nhiệm vị trí Ngoại trưởng. Cả Spellings và Miers đều là những người tới Nhà Trắng từ lúc Bush bắt đầu nhiệm kỳ 1 và có quan hệ lâu năm với Tổng thống.

Spellings từng là cố vấn giáo dục chính của ông Bush khi ông còn là Thống đốc bang Texas và Miers là một trong những luật sư riêng của ông.

Bên cạnh đó Đại sứ Mỹ tại NATO Nicholas Burns có thể trở thành ứng viên cho vị trí Thứ trưởng Ngoại giao. Burns từng làm việc với Condoleezza Rice về vấn đề Liên Xô trong chính quyền của Bush cha và phục vụ trong chính quyền Clinton. Ngoài Burns, Arnold Kanterm cựu quan chức trong chính quyền Bush cha cũng được cân nhắc đưa vào nội các.

Tính tới thời điểm này, việc cải tổ nội các mới có thể nói đã gần hoàn tất song trong thời gian tới, tiến độ sẽ bị chậm lại vì ông Bush phải công du nước ngoài và sau đó về trang trại riêng dự lễ Tạ ơn.

(Huyền Trang - Theo AP, CNN) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,