,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
543458
Baghdad rung chuyển bởi bom xe, 17 người chết
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Baghdad rung chuyển bởi bom xe, 17 người chết

Cập nhật lúc 09:24, Thứ Sáu, 12/11/2004 (GMT+7)
,

Một chiếc ôtô thình lình phát nổ giữa một khu buôn bán ở trung tâm Baghdad làm ít nhất 17 người thiệt mạng và 20 khác bị thương.

Soạn: AM 193183 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Bất ổn ở Iraq không ngừng gia tăng.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết, vụ tấn công nhằm trượt mục tiêu là đoàn xe của các nhà thầu an ninh nước ngoài di chuyển qua khu thương mại Saadoun Street. Tuy nhiên, theo một sĩ quan cảnh sát tại hiện trường, bom nổ đúng lúc một đoàn tuần tra của cảnh sát đi tới. Ông này chắc chắn có thương vong về phía dân thường bởi đây là một khu vực sầm uất".

Một phóng viên của hãng tin Reuters cho hay đã tận mắt chứng kiến 4 thi thể đen thui bên trong những chiếc bị cháy rụi tại hiện trường. Theo bác sĩ Raad Jabbar, 7 xác chết được đưa tới bệnh viện al-Kindi, trong số đó có tới 6 người không thể nhận diện.

Quả bom có sức công phá lớn tạo ra một hố lớn trên mặt đường, làm một tòa nhà 5 tầng gần đó bị sập và khiến nhiều xe ôtô gần đó bốc cháy. Nhân viên cứu hỏa ngay sau đó đã có mặt tại hiện trường để tìm kiếm và sơ tán nạn nhân. Một nhân chứng có tên Hussein Ali vẫn cảm thấy sốc khi kể lại với phóng viên hãng tin AFP: "Chúng tôi đang lái xe rất chậm bởi vì đường tắc thì bỗng nhiên, một chiếc xe ở phía trước nổ tung".

Hiện quân đội Mỹ chưa có lời bình luận nào.

Vụ tấn công trên được tiến hành chỉ vài ngày sau khi Thủ tướng Iyad Allawi tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 60 ngày trên toàn Iraq và áp dụng lệnh giới nghiêm ở Baghdad.

Soạn: AM 193181 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Lính Mỹ bị thương ở Fallujah.

Đây là một trong số hàng loạt các cuộc tấn công mà Iraq phải hứng chịu trong vài ngày gần đây khi quân đội Mỹ đang cấp tập đánh vào trung tâm Fallujah nhằm giành quyền kiểm soát toàn bộ thành phố. Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ đã phải đối mặt với sự chống trả quyết liệt của du kích trong ngày thứ 4 của trận chiến. Hiện họ tiếp tục thắt chặt vòng vây và di chuyển sâu vào vùng phía nam thánh địa. Các tư lệnh Mỹ và Iraq khẳng định liên quân đang tiến gần tới mục tiêu đã đề ra. 

Tính đến thời điểm này có tất cả 18 binh sĩ Mỹ cùng 5 lính Iraq thiệt mạng và 103 người khác bị thương gồm 69 quân Mỹ và 34 lính Iraq trong cuộc tổng tấn công vào thánh địa Fallujah.

(Thanh Hảo - Theo BBC, Reuters)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,