,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
543246
Palestine tuyên bố 40 ngày để tang Arafat
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Palestine tuyên bố 40 ngày để tang Arafat

Cập nhật lúc 15:15, Thứ Năm, 11/11/2004 (GMT+7)
,

Chính quyền Palestine tuyên bố sẽ để tang Tổng thống Arafat 40 ngày trên toàn lãnh thổ kể từ hôm nay. Tất cả quốc kỳ sẽ được treo rủ tại trụ sở các cơ quan của Bờ Tây và Gaza.

Soạn: AM 192667 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng thống Palestine từ trần sáng nay tại bệnh viện Perci, Paris, Pháp.

Các văn phòng tư nhân đóng cửa trong 3 ngày còn các cơ quan nhà nước sẽ ngưng hoạt động trong 7 ngày. Trường học, cửa hiệu, nhà hàng đều đóng cửa.  Tất cả các lễ hội dự kiến tổ chức trong khoảng thời gian để tang đều bị hủy. 

Hàng chục du kích Palestine liên tiếp bắn chỉ thiên trong khi rất nhiều người dân nghẹn ngào khóc thương lãnh đạo của mình sau khi Tayeb Abdel Rahim, người đứng đầu văn phòng Arafat tại thành phố Bờ Tây Ramallah tuyên bố Tổng thống Arafat từ trần, trong đó có đoạn: "Yasser Arafat, vị lãnh tụ của cuộc cách mạng Palestine, đã gieo hạt mầm tình yêu trong lòng dân chúng. Tình yêu lớn lao đó đã cho chúng ta sức mạnh để nói với người lời tạm biệt khi người ra đi... Người và lịch sử vĩ đại của người là ánh sáng soi rọi để nhân dân bước tiếp trên con đường mà người đã chọn". 

Đài Truyền hình trích dẫn kinh Quran với ảnh của Tổng thống Arafat được đặt làm nền. Ở Dải Gaza, tiếng kèn cất lên văng vẳng trong các nhà thờ theo điệu nhạc của thơ Quran. Các poster in hình Tổng thống Arafat được dán khắp nơi trên tường nhà. Trẻ em đốt lốp cao su khắp tuyến đường chính khiến khói đen bay mù mịt.

Yasser Arafat, biểu tượng của dân tộc Palestine, đã từ trần sớm nay tại bệnh viện quân đội Perci, ngoại ô Paris, Pháp, thọ 75 tuổi. Nhà lãnh đạo vĩ đại của người Palestine đã ra đi giữa lúc sự nghiệp ông theo đuổi suốt 40 năm chưa hoàn tất.

Tang lễ của Tổng thống Arafat sẽ được cử hành tại Cairo, Ai Cập và thi hài của ông sẽ được an táng tại khu Muqata, Ramallah, Bờ Tây - nơi ông bị "giam lỏng" trong gần 3 năm qua.

(Thanh Hảo - - Theo THX, News24)


 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,