,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
542914
Con tin Italia được phóng thích ở nam Philippines
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Con tin Italia được phóng thích ở nam Philippines

Cập nhật lúc 16:16, Thứ Tư, 10/11/2004 (GMT+7)
,

Nhân viên cứu trợ người Italia Andrea Cianferoni vừa được trả tự do sau khi bị các tay súng địa phương bắt cóc 1 ngày trong khu rừng rậm phía nam Philippines.

Soạn: AM 191925 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Andrea Cianferoni

Việc Cianferoni được trả tự do là kết quả nỗ lực thuyết phục của ông Maminta Dimakuta, người đứng đầu thị trấn Tagoloan, cùng các lãnh đạo Hồi giáo vùng Lanao, đảo Mindanao, sau khi họ có cuộc gặp với nhóm bắt cóc do Acmad Limbo và Ali Maute cầm đầu, phát ngôn viên quân đội Philippines cho hay.

Cianferoni, 29 tuổi, là giám đốc dự án của tổ chức cứu trợ phi chính phủ Italia Movimondo. Theo Trung tá Buenaventura Pascual, Cianferoni hiện đang trong tình trạng sức khỏe tốt và sẽ được đưa về văn phòng của Movimondo tại thành phố Iligan.

Cianferoni cùng hai cộng sự người Philippines bị một nhóm tay súng bịt mặt có vũ trang bắt cóc gần thị trấn Kauswagan hôm qua. Chúng chặn ôtô của ba người lại, ép họ ra khỏi xe và bắt đi bộ vài kilômét. Theo tin từ quân đội Philippines, nhóm bắt cóc đòi khoản tiền chuộc 240.000 peso (tương đương 4.263 USD) để đổi lấy tính mạng các con tin và chúng đã trả tự do cho hai người bản xứ sau khi nhận được 60.000 peso (1.066 USD).

Chính phủ Philippines không cho biết liệu họ có phải trả tiền chuộc để có được tự do cho Cianferoni và vẫn chưa rõ những kẻ bắt cóc có bị bắt hay không. Đại tá Ben Dolorfino, chỉ huy lữ đoàn lính thủy đánh bộ trong khu vực, cho biết, các nhà đàm phán đã làm việc dễ dàng với nhóm bắt cóc nhờ sự trợ giúp từ tổ chức Mặt trận giải phóng Hồi giáo Moro (MILF).

(Thanh Hảo - AFP, Reuters)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,