,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
542838
Hải quân Nhật đánh đuổi tàu ngầm lạ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Hải quân Nhật đánh đuổi tàu ngầm lạ

Cập nhật lúc 15:28, Thứ Tư, 10/11/2004 (GMT+7)
,

Lực lượng phòng vệ Nhật đã áp dụng biện pháp an ninh cần thiết khi phát hiện được một tàu ngầm lạ xâm phạm lãnh hải nước này vào sáng nay (10/11).

Soạn: AM 191807 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cục trưởng Cục phòng vệ Nhật phát biểu trước các phóng viên về vụ tầu ngầm lạ.

Cơ quan phòng vệ Nhật cho biết, chiếc tàu ngầm lạ, bị nghi là của Trung Quốc đã bị máy bay tuần tra P-3C của lực lượng phòng vệ bờ biển phát hiện và theo sát từ hôm thứ hai song không bắn cảnh cáo. Chiếc tàu này đã rời khỏi lãnh hải Nhật sau khi đi vào khu vực các hòn đảo ở Okinawa sáng sớm nay.

Quân Nhật đã yêu cầu chiếc tàu ngầm lạ nổi lên mặt nước và giương cờ dù nó đã rời vùng biển nước này. Cục trưởng phòng vệ Yoshinori Ono nói, ''Chúng tôi muốn giải quyết mọi việc trong hoà bình''. Theo hãng tin Kyodo, một số tàu khu trục đã được phái tới khu vực.

Chánh văn phòng nội các Nhật Hiroyuki Hosoda cho biết, vụ đột nhập buộc chính phủ phải yêu cầu lực lượng phòng vệ đường biển có những biện pháp an ninh cần thiết. Đây là lần thứ hai kể từ năm 1999, hải quân Nhật được huy động. Được biết, Tokyo hiếm khi thể hiện khả năng quân sự, do hiến pháp hoà bình hạn chế.

Đài NHK trích lời một quan chức đại sứ quán Trung Quốc ở Tokyo cho biết, ông không rõ liệu đó có phải là tàu Trung Quốc đã đi vào lãnh hải Nhật hay không.

(Hoài Linh - Theo Kyodo, Reuters)

 


 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,