,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
542830
Biên tập Forbes bị giết tại Moscow được giải thưởng báo chí
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Biên tập Forbes bị giết tại Moscow được giải thưởng báo chí

Cập nhật lúc 15:16, Thứ Tư, 10/11/2004 (GMT+7)
,

Paul Klebnikov, nhà báo người Mỹ bị sát hại hồi tháng bảy tại Moscow đã được trao giải thưởng Hội Hiệp sĩ báo chí quốc tế.

Paul Klebnikov.

Klebnikov, 41 tuổi, là Tổng biên tập ấn phẩm tiếng Nga của tạp chí Forbes, đã được trao giải thưởng Hội hiệp sĩ báo chí quốc tế (Knight International Press Fellowship Award) tại một buổi lễ được tổ chức ở Washington, cùng với nhà báo người Algeria Ali Djerri và nhà báo người Rumania Paul Radu.

Klebnikov bị giết ngay tại trung tâm thủ đô Moscow khi anh vừa ra khỏi văn phòng hôm 9/7. Anh đã phát hành một số ấn phẩm của Forbes về những nhân vật giàu có nhất nước Nga và lên án sự lũng đoạn của mafia đối với nền kinh tế nước này. 

Không ít người nghi rằng, cái chết của Klebnikov liên quan đến những ấn phẩm về giới doanh nhân Nga, đặc biệt là danh sách 100 người giầu nhất nước Nga.

Giới phân tích cũng không loại trừ khả năng lực lượng ly khai Chechnya đứng đằng sau vụ ám sát này. Năm ngoái Klebnikov xuất bản cuốn "Đối thoại với một kẻ man rợ", trong đó chủ yếu dựa vào các cuộc phỏng vấn Khozh-Akhmed Nukhayev, cựu phó thủ tướng trong chính phủ ly khai Chechnya. Cuốn sách miêu tả Nukhayev và một số phiến quân Chechnya bằng ngôn ngữ tiêu cực.

Hồi tháng 9, cảnh sát Moscow tuyên bố đã bắt được 2 kẻ tình nghi tiến hành vụ ám sát Klebnikov. Tuy nhiên, bạn bè của Klebnikov cho biết, cuộc điều tra đã bị dừng lại.

(Trần Kiên - Theo BBC, AFP)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,