,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
540994
Nhật đóng cửa lò phản ứng hạt nhân vì động đất
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Nhật đóng cửa lò phản ứng hạt nhân vì động đất

Cập nhật lúc 17:21, Thứ Năm, 04/11/2004 (GMT+7)
,

Động đất mạnh vừa xảy ra tại bắc Nhật Bản lúc 9h sáng nay (4/11 giờ địa phương), một ngày sau trận động đất ở miền trung.

Động đất mạnh 5,2 độ Richter xảy ra ngày 3/11 tại quận Niigata miền Trung Nhật Bản buộc nhà chức trách nước này phải cho lò phản ứng hạt nhân ngừng hoạt động. Đây cũng là địa điểm hứng chịu hàng loạt trận động đất lớn hồi tháng trước.

Soạn: AM 187818 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa

Ngày 23/10, bốn trận động đất liên tiếp và những cơn địa chấn kéo dài tại Niigata làm 38 người thiệt mạng và hàng nghìn người rời bỏ nhà cửa.

Nhà máy điện Tokyo cho biết, một lò phản ứng tại nhà máy điện hạt nhân Kashiwazaki-Kariwa đã phải ngừng hoạt động vì trận động đất mới. Lò phản ứng dừng vận hành trong vài giờ vì động đất và may mắn không có sự cố nào xảy ra, phóng xạ không bị rò rỉ. Người phát ngôn cơ quan này cho biết, 5 lò phản ứng khác tại nhà máy vẫn chạy bình thường và một lò phản ứng ngừng hoạt động để kiểm tra.

Cơ quan khí tượng học cảnh báo người dân nên biết cách tự bảo vệ mình khi động đất mới, cường độ mạnh có thể tiếp tục xảy ra. ''Họ cần được báo trước ít nhất là một tháng'' ông Masahiro Yamamoto, lãnh đạo ban các vấn đề động đất cho biết. Chính quyền quận Niigata cho hay, hơn 50.000 người phải rời bỏ nhà cửa hồi tháng trước hiện vẫn sống trong các căn lều tạm.

(Hoài Linh - Theo AFP, AP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,