,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
540844
Sức khoẻ Tổng thống Arafat lại xấu đi
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Sức khoẻ Tổng thống Arafat lại xấu đi

Cập nhật lúc 10:51, Thứ Năm, 04/11/2004 (GMT+7)
,

Leila Shahid, phái viên thường trực Palestine tại Paris nói sức khoẻ Tổng thống Arafat đang xấu đi song không nêu rõ tình trạng hiện nay của nhà lãnh đạo 75 tuổi này.

Soạn: AM 187520 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Tổng thống Arafat được máy bay đưa tới Jordan và tiếp tục tới Pháp.

Quan chức trên cho biết, các bác sĩ đang xét nghiệm để tìm hiểu nguyên nhân tình trạng này. Tổng thống Yasser Arafat, biểu tượng đấu tranh của người Palestine trong suốt nhiều thập niên qua, hôm 27/10 bị đột quỵ và được đưa sang Pháp chữa trị. Hiện, nhà lãnh đạo này đang nằm ở một bệnh viện quân sự không rõ địa điểm. 

Theo cô Leila Shahid, mặc dù tình trạng sức khoẻ Tổng thống Arafat có một số dấu hiệu cải thiện song ''trong trường hợp của ông đôi khi cũng có lúc xấu đi và bây giờ là thời điểm đó''. Trong ngày hôm nay (4/10), các bác sĩ sẽ thông báo rõ về tình hình sức khoẻ của người đứng đầu Palestine. Tiếp đó, cô Shahid sẽ có buổi họp báo tại Paris vào lúc 16h (giờ địa phương) về vấn đề này.

Hồi đầu tuần, bác sĩ Pháp khẳng định ông Arafat không bị bệnh bạch cầu. Xét nghiệm máu cho thấy ông Arafat có lượng tiểu cầu thấp song hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân gây ra tình trạng hiện nay.

Sức khoẻ Tổng thống Arafat xấu đi làm dấy lên lo ngại bất ổn sẽ bùng phát. Ngoài ra, nếu nhà lãnh đạo này qua đời Trung Đông sẽ rơi vào xung đột.

(Hoài Linh - Theo BBC, Reuters) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,