,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
540628
Quan chức dầu khí cấp cao của Iraq bị bắn chết
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Quan chức dầu khí cấp cao của Iraq bị bắn chết

Cập nhật lúc 16:14, Thứ Tư, 03/11/2004 (GMT+7)
,

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Iraq Adnan Abdul-Rahman hôm nay (3/11) cho biết, quân nổi dậy đã bắn chết quan chức dầu khí cấp cao của nước này ở Baghdad.

Soạn: AM 187008 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vụ nổ xảy ra ở Baghdad hôm qua.

Hussein Ali, Tổng giám đốc công ty phân phối Sản phẩm Dầu Tinh chế, bị bắn chết khi ông vừa rời khỏi nhà đến công ty. Phát ngôn viên Bộ Dầu khí cho biết: "Ông ấy không để ý đến những đe dọa mà nhiều quan chức trong bộ đã nhận được".

Ngành dầu khí Iraq, cung cấp một khoản tiền đáng kể cho nỗ lực tái thiết Iraq, là mục tiêu tấn công của quân nổi dậy trong những tháng gần đây. Hôm qua (2/11), những kẻ phá hoại đã làm nổ một ống dẫn dầu và tấn công một giếng dầu ở miền bắc. Bộ Dầu khí Iraq cho biết, vụ tấn công này sẽ khiến hoạt động xuất khẩu dầu bị ngưng lại trong 10 ngày tới.

Các diễn biến quan trọng khác:

- Hôm qua, nhiều vụ đánh bom xe ở Baghdad và một thành phố lớn khác làm ít nhất 12 người thiệt mạng

- Vẫn chưa có thông tin về một công dân Mỹ và 2 người nước ngoài khác bị bắt cóc ở Baghdad hôm 1/11 mặc dù nhóm bắt cóc đã phóng thích 2 nhân viên cảnh vệ Iraq.

- Sớm nay, cảnh sát Iraq cho biết, một nhà thầu mang quốc tịch Mỹ gốc Lebanon, làm việc cho quân đội Mỹ ở Vùng Xanh, bị bắt cóc tại nhà riêng ở Baghdad.

- Các quan chức bệnh viện hôm nay cho biết, một vụ nổ bom xe cạnh một xe buýt chở nhân viên sân bay ở Baghdad làm 9 người bị thương.

(Việt Hằng - Tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,