,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
540266
Một già làng ở nam Thái Lan bị chặt đầu
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Một già làng ở nam Thái Lan bị chặt đầu

Cập nhật lúc 17:18, Thứ Ba, 02/11/2004 (GMT+7)
,

Bạo lực nam Thái Lan bước vào giai đoạn tồi tệ mới, để trả thù cho vụ 87 người Hồi giáo bị thiệt mạng, một già làng theo đạo Phật đã bị chặt đầu. 

Soạn: AM 186109 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Mặc dù an ninh được tăng cường, bạo lực vẫn tiếp diễn tại miền Nam.

Cảnh sát quận Sukhirin, tỉnh Narathiwat - Nam Thái Lan cho biết, sáng nay (2/11) một người dân địa phương tìm thấy đầu của ông Ran Tulae, phó làng ở bên lề đường, tỉnh Narathiwat. Một mảnh giấy nhỏ được cài gần chiếc đầu ghi rõ vụ giết hại này được thực hiện để trả thù cho gần một trăm người Hồi giáo bị thiệt mạng hồi đầu tuần trước.

Hiện cảnh sát đã tìm thấy thi thể của nạn nhân 58 tuổi này. Theo phán đoán, nạn nhân đã chết từ 6 đến 8 tiếng trước khi được tìm thấy.

Cái chết của ông Ran Tulae là vụ chặt đầu thứ hai xảy ra tại 3 tỉnh nam Thái Lan, nơi tập trung nhiều dân Hồi giáo, kể từ đầu năm nay. Theo số liệu thống kê chính thức, đến nay đã có 471 người thiệt mạng kể từ khi bạo lực bùng phát tại khu vực này vào đầu năm nay.

Hồi tháng 5, lực lượng nổi dậy đã chặt đầu một công nhân cao su theo đạo Phật. Lực lượng này tuyên bố sẽ hạ sát thêm nhiều người nếu dân Hồi giáo bị bắt trong các vụ xung đột sắp tới. Hôm qua (1/11), các tay súng đã bắn và làm bị thương 3 người. Nhóm này tuyên bố vụ tấn công là để trả đũa cho những người Hồi giáo thiệt mạng vừa qua.

Từ lâu nay, cộng đồng Hồi giáo thiểu số, tập trung sinh sống hầu hết ở miền Nam đều đối đầu với chính phủ Thái Lan. Người Hồi giáo ở khu vực này cho rằng chính phủ đối xử phân biệt với họ.

(Hoài Linh - Theo AFP, BBC)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,