,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
540080
Những nỗ lực cuối cùng trước giờ "G"
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Những nỗ lực cuối cùng trước giờ 'G'

Cập nhật lúc 11:31, Thứ Ba, 02/11/2004 (GMT+7)
,

Trong những giờ phút trước khi diễn ra cuộc bầu cử chính thức, cả đương kim Tổng thống Bush và TNS Kerry đang cố gắng đưa ra "chiêu cuối cùng" để tranh thủ phiếu của cử tri tại các bang Ohio, Wisconsin và vài bang trọng điểm khác.

Soạn: AM 185443 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Đương kim Tổng thống Bush cùng phu nhân tranh cử tại New Mexico.

Lại một lần nữa, vấn đề khủng bố trở thành tâm điểm chú ý khi cả hai ứng viên đều cam kết sẽ trở thành một lãnh đạo quyết đoán, mạnh mẽ trong thời đại khủng bố.

Đêm qua, chiếc phi cơ Không Lực 1 của Tổng thống Bush đã vượt qua đoàn xe vận động tranh cử của ông Kerry khi TNS bang Massachusetts đang trên đường tới Milwaukee để vận động.

Tính tới sáng nay (giờ VN), hàng triệu cử tri Mỹ tại 32 bang đã bỏ phiếu trước trong đó riêng tại Florida có 18 triệu người. Cả hai đội ngũ tranh cử cũng đã chuẩn bị các chương trình cho ngày bầu cử tại những bang trọng điểm từ New Hampshire tới Nevada.

Kết quả thăm dò dư luận mới nhất của các hãng thông tấn Mỹ

NBC/Wall Street Journal: Tổng thống Bush - 48%; TNS Kerry - 47%; Ứng viên độc lập Ralph Nader - 1%. Sai số là trên, dưới 3,1%.

Tờ Newsweek: Bush - 50%, Kerry - 44% và Nader - 1%. Sai số 4%.

Fox News/Opinion Dynamics: Kerry - 48%; Bush - 47%; Nader - 1%. Sai số 3%.

Nghiệp đoàn Dân chủ: Kerry - 49,5%; Bush - 48,7%; Nader - 0,6%. Sai số 3,1%.

Reuters/Zogby: Bush - 48%; Kerry - 47%; Nader - 1%. Sai số 2,9%.

CBS News: Bush - 47%; Kerry - 46%.

CNN/USA Today/Gallup: Bush - 49%; Kerry - 49%; Ralph Nader - 1%.

Trong ngày hôm qua, ông Bush đã tiến hành vận động tại Ohio, Pennsylvania, Wisconsin, Iowa và New Mexico trước khi trở về Dallas. Còn TNS bang Massachusetts thì hướng tới Florida, Ohio, Wisconsin và Michigan. Theo các phụ tá của Kerry, ông đã trở về Boston sáng nay (giờ VN) để tham gia bỏ phiếu, thực hiện những thói quen của ông trong ngày Bầu cử.

Ứng viên Phó Tổng thống cũng vào cuộc

Phát biểu tại Hawaii trong chuyến vận động tranh cử cho ông Bush tại "pháo đài" của đảng Dân chủ này, đương kim Phó Tổng thống Dick Cheney tuyên bố: "Sự khác biệt quan trọng nhất trong chiến dịch tranh cử năm nay là: Tổng thống Bush hiểu được cuộc chiến chống khủng bố và có một chiến lược phù hợp để giành thắng lợi trong khi John Kerry thì không".

Soạn: AM 185451 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
TNS John Kerry cùng vợ tranh cử tại Cleveland.

Trong khi đó tại Iowa, đối tác liên danh của ông Kerry là TNS Edwards lại dự đoán một chiến thắng vẻ vang cho đảng mình: "Ngày mai, hy vọng sẽ tới".

Được biết đội ngũ tranh cử của cả hai ứng viên đã triển khai hàng chục nghìn luật sư rải khắp các điểm bỏ phiếu trên toàn nước Mỹ, sẵn sàng chụp hình mọi hành vi sai trái trong bỏ phiếu.

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận của Trung tâm nghiên cứu Pew, 84% số người được hỏi đánh giá đây là cuộc bầu cử quan trọng so với 67% hồi năm 2000 và 61% năm 1996.

(Huyền Trang - Tổng hợp)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,