,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
539966
TT Bush phê chuẩn đạo luật cấp phép quốc phòng
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

TT Bush phê chuẩn đạo luật cấp phép quốc phòng

Cập nhật lúc 09:45, Thứ Ba, 02/11/2004 (GMT+7)
,

Người đứng đầu Nhà Trắng George W.Bush đã phê chuẩn 420,6 tỷ USD cho Đạo luật cấp phép Quốc phòng. Số tiền này chiếm 19,9% ngân sách liên bang 2005 và 3,6% tổng sản phẩm quốc nội.

Tổng thống George W. Bush phê chuẩn đạo luật cấp phép quốc phòng

Bộ Quốc phòng Mỹ thông báo, đạo luật trên được Tổng thống Bush đặt bút ký ngày 28/10. Nó là dự luật thứ hai sẽ trở thành luật cho phép Bộ Quốc phòng chiếu theo đó mà hoạt động. Đạo luật Chuẩn chi tạm ứng cho quốc phòng thứ nhất được Tổng thống phê duyệt vào tháng 8 và có hiệu lực cấp tiền. Đạo luật cấp phép lần này cho phép Lầu Năm Góc tiêu tiền.

Nhà Trắng cũng ra thông báo nêu rõ: ''Đạo luật này cho phép dùng ngân sách cho mục đích bảo vệ Mỹ và các lợi ích của quốc gia ở nước ngoài, để xây dựng quân sự, cho các chương trình năng lượng liên quan tới an ninh quốc gia''. 

Dự luật trên sẽ tăng cường sức mạnh của quân đoàn lục quân thêm 20.000 người và lính thuỷ đánh bộ 3.000 người. Quân số tối đa của lục quân là 502.000 người và lính thuỷ đánh bộ là 178.000 người. Dự luật cấp phép quốc phòng sẽ dành 3,5% ngân sách để tăng lương cho quân nhân và trừ các khoản chi ngoài dự tính cho nhà cửa bằng cách nâng trợ cấp. Ngoài ra, dự luật này còn tăng trợ cấp đối mặt với nguy hiểm là 225USD/tháng và xa cách gia đình 250USD/tháng.

Dự luật còn cho phép Mỹ chuyển căn cứ, lập nhóm thanh tra đặc biệt giám sát tái thiết Iraq kế thừa nhiệm vụ của chính quyền liên minh lâm thời Iraq.

Dự luật Chuẩn chi tạm ứng quốc phòng được Tổng thống Bush phê chuẩn hồi tháng 8 cấp gần 78 tỷ USD cho việc mua vũ khí, tăng ngân sách cho quân đội, thêm 25 tỷ USD cho các chiến dịch của Mỹ tại Iraq và Afghansitan. Ngoài ra, nó còn dành 10 tỷ USD cho dự án xây dựng hệ thống tên lửa phòng thủ quốc gia, 100 triệu USD cho không lực để hiện đại hoá hạm đội tiếp nhiên liệu trên không.

Đạo luật, văn bản pháp lý được cơ quan lập pháp - Quốc hội Mỹ, chính thức thông qua. Đạo luật được coi là dự luật từ khi được đưa ra đệ trình cho đến khi được cơ quan lập pháp thông qua. Đạo luật trở thành luật, một quy chế chính thức khi nó được ký (hoặc được thông qua bất chấp sự phủ quyết) bởi người đứng đầu cơ quan hành pháp - Tổng thống Mỹ. Một dự luật mới chỉ được thông qua bởi một trong hai cơ quan lập pháp.

(Hoài Linh - Theo Tân Hoa xã, American government)
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,