,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
539918
Iraq: 1 công dân Mỹ, 5 người khác bị bắt cóc
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Iraq: 1 công dân Mỹ, 5 người khác bị bắt cóc

Cập nhật lúc 07:24, Thứ Ba, 02/11/2004 (GMT+7)
,

Những kẻ có vũ trang đêm qua (1/11) đã tấn công toà nhà của một công ty Ảrập gần Baghdad bắt đi 1 người Mỹ, 1 người Nepal và 4 người Iraq. Cuộc tấn công xảy ra khi chỉ còn 12 giờ nữa là cử tri Mỹ bắt đầu bỏ phiếu chính thức chọn Tổng thống.

Soạn: AM 185097 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Binh sĩ Mỹ giao tranh với quân nổi dậy Iraq tại Ramadi.

Hiện vẫn chưa rõ danh tính của người Mỹ nói trên. Đây là công dân thứ 12 của Mỹ bị bắt cóc hoặc mất tích tại Iraq. Sự việc xảy ra chỉ cách ngôi nhà nơi hai người Mỹ và 1 người Anh bị bắt cóc hồi tháng trước khoảng 460 m. Tất cả 3 người đều đã bị chặt đầu.

Vụ bắt cóc được tiến hành 2 ngày sau khi cảnh sát phát hiện thi thể bị cắt rời đầu của con tin Nhật Shosei Koda tại phía tây Baghdad. Tổ chức khủng bố của Abu Musab al-Zarqawi đã nhận trách nhiệm cho hành động này.

Theo phía cảnh sát, đã xảy ra một vụ đấu súng trước khi 6 người bị bắt đi trong đó 1 cảnh vệ và 1 kẻ tấn công thiệt mạng. Trung tá Maan Khalaf cho hay những kẻ bắt cóc có vũ trang kỹ lưỡng tới trên 3 chiếc xe vào khoảng giờ "iftar" - bữa ăn truyền thống của người Hồi giáo vào lúc mặt trời lặn trong tháng lễ Ramadan.

Những kẻ lạ mặt đã tấn công toà nhà hai tầng được bao bọc bởi thanh chắn và buộc các con tin đi cùng chúng. Thông tin liên quan tới số con tin bị bắt cóc khá mâu thuẫn trong Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Iraq Adnan Abdul-Rahman cho hay đó là 1 người Mỹ, 1 người Nepal và 4 người Iraq.

Soạn: AM 185093 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Cảnh vệ Iraq tại một áp phích cổ vũ bầu cử tháng 1.

Một nhân chứng ở gần khu nhà bị tấn công cho biết anh nhìn thấy ít nhất 20 kẻ tấn công, một số trong đó mang mặt nạ và một số không. Chúng đều mặt trang phục Ả rập truyền thống và đều mang vũ khí tự động.

Tính tới thời điểm này trong năm, con số người nước ngoài bị bắt cóc tại Iraq đã lên tới hơn 160 người. Ít nhất 33 trong số đó bị chặt đầu.

Trong diễn biến liên quan, Phó thị trưởng Baghdad đã bị sát hại hôm qua khi ông đang trên đường tới văn phòng. Ở Ramadi, quân đội Mỹ đã có cuộc đụng độ với các tay súng Hồi giáo dòng Sunni khiến 1 thợ quay camera tự do người Iraq thiệt mạng.

(Đức Minh - Theo AP, Reuters, CNN) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,