,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
539398
Phát hình 3 con tin LHQ bị bắt tại Afghanistan
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Phát hình 3 con tin LHQ bị bắt tại Afghanistan

Cập nhật lúc 17:54, Chủ Nhật, 31/10/2004 (GMT+7)
,

Kênh truyền hình Ảrập Al-Jazeera hôm nay (31/10) đã phát đoạn băng ghi hình 3 nhân viên bầu cử LHQ bị bắt làm con tin tại Afghanistan hôm 28/10.

Soạn: AM 184073 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
3 con tin xuất hiện trong đoạn băng video mới công bố.

Kèm theo đó yêu cầu của bọn bắt cóc đòi phải trả tự do cho các tù nhân tại Afghanistan và Vịnh Guantanamo, Cuba.

Một phóng viên kỳ cựu của kênh Al-Jazeera cho biết 2 phụ nữ và 1 người đàn ông xuất hiện trên đoạn băng là Annetta Flanigan - người Ai Len, nhân viên ngoại giao Phillipines Angelito Nayan và Shqipe Habibi - người Kosovo. Theo phóng viên này, những kẻ bắt cóc yêu cầu trả tự do cho tù nhân Afghanistan và tù nhân nước ngoài bị giam giữ tại đây cũng như tại căn cứ quân sự của Mỹ ở Cuba.

Kẻ bắt cóc còn yêu cầu LHQ phải rút các tổ chức khỏi Afghanistan.

3 con tin bị một nhóm lạ mặt có vũ trang bắt cóc hôm 28/10 tại Kabul. Cả 3 đều là nhân viên bầu cử của LHQ. Các quan chức Afghanistan cho hay có tới 4-6 tay súng mang theo súng trường đã chặn xe chở 3 người. Các con tin bị tống lên một chiếc xe khác và chở đến địa điểm bí mật.

Sau đó, một nhóm tự xưng là Quân đội Hồi giáo đã gửi tuyên bố tới đài Al-Jazeera nhận trách nhiệm trước vụ việc. Nhà chức trách Afghanistan phỏng đoán nhóm bắt cóc có liên hệ tới tàn quân Taliban. Hôm qua, chúng đã đe doạ sẽ xử tử 3 con tin nếu các yêu cầu không được đáp ứng.

(T.H - Theo CNN, Reuters) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,