,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
538423
Bom nổ ở nam Thái Lan, 21 người bị thương
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Bom nổ ở nam Thái Lan, 21 người bị thương

Cập nhật lúc 23:46, Thứ Năm, 28/10/2004 (GMT+7)
,

Ít nhất 2 người chết và 21 người bị thương khi một vụ nổ bom xảy ra bên ngoài một quán bar ngoài trời ở Sungai Kolok, nam Thái Lan chiều nay (28/10).

Soạn: AM 181853 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Vụ nổ mới xảy ra ở nam Thái Lan

Vụ nổ diễn ra vào lúc 6h50, các nạn nhân hầu hết là người Malaysia. Hiện, 21 người bị thương đã được đưa vào viện chữa trị. Sungai Kolok thuộc tỉnh miền nam Narathiwat, giáp với biên giới Malaysia, là một nơi nổi tiếng về mãi dâm và buôn lậu. Đây là điểm đến ưa chuộng của khách du lịch mày râu.

Theo phán đoán của cảnh sát, vụ nổ bom là tác phẩm của lực lượng Hồi giáo ly khai. Được biết, quả bom được đặt trong một chiếc hộp để ngoài cửa hàng chăm sóc sắc đẹp, gần quán bar. Hiện chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm về vụ việc và cảnh sát vẫn chưa nêu tên kẻ tình nghi.

Nổ bom diễn ra chưa đầy một tuần sau vụ bạo động ở khu vực này làm 78 người Hồi giáo thiệt mạng. Đầu tuần này, biểu tình bên ngoài đồn cảnh sát Narathiwat đã biến thành bạo động, ít nhất 7 người chết vì đạn của lực lượng an ninh. Tiếp đó, 1.300 bị bắt giam, 78 người bị chết ngạt hoặc bị dẫm đạp tới chết khi nhân viên an ninh dồn họ lên xe tải quân sự.

Các lãnh đạo Hồi giáo cảnh báo, cái chết của những người Hồi giáo có thể khiến bạo lực phe phái tại khu vực miền nam tồi tệ hơn. Hơn 400 người thiệt mạng vì các vụ bạo lực từ đầu năm nay ở khu vực này. Thái Lan, một quốc gia với hầu hết người dân theo đạo Phật, có duy nhất miền nam là nơi đông dân Hồi giáo nhất.

(Hoài Linh - Theo TNA, Reuters) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,