,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
537220
Bạo lực bùng phát tại Nam Thái Lan, 6 người chết
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Bạo lực bùng phát tại Nam Thái Lan, 6 người chết

Cập nhật lúc 07:07, Thứ Ba, 26/10/2004 (GMT+7)
,

Ba khu vực tại miền Nam Thái Lan đã bị đặt dưới lệnh giới nghiêm sau khi xảy ra vụ bạo động khiến ít nhất 6 người thiệt mạng.

Soạn: AM 179343 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ít nhất 1.000 người biểu tình đã bị bắt.

Cảnh sát đã phải dùng vòi rồng để giải tán ít nhất 1.500 người tham gia biểu tình tại tỉnh Narathiwat. Ít nhất 30 người bị thương, trong đó có 14 cảnh sát. Cuộc đụng độ kéo dài nhiều giờ đồng hồ. Sự vụ trên được coi là nghiêm trọng nhất tại miền Nam Thái Lan trong nhiều tháng qua.

Hàng nghìn người đã tụ tập bên ngoài một đồn cảnh sát để phản đối hành động bắt giữ 6 người Hồi giáo. Ước tính, trong năm nay đã có hơn 350 người thiệt mạng trong các cuộc đụng độ giữa lực lượng an ninh và các tay súng Hồi giáo tại các tỉnh miền nam Thái Lan, nơi có người Hồi giáo chiếm đa số. 

Bất chấp lệnh giới nghiêm, suốt đêm qua, nhiều người biểu tình đã đốt một trường học và đốt nhiều lốp xe ô tô trên các tuyến đường chính.

Cảnh sát cho biết, những người biểu tình có sử dụng vũ khí. Một nhân chứng cho hãng thông tấn Reuters hay, có nhiều tiếng súng lục phát ra từ phía đám đông.

Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Tư lệnh quân đội miền Nam, Pisan Wattanwonngkeree phát biểu trên kênh 9 đài truyền hình Thái Lan cho biết, hơn 1.000 người đã bị bắt giữ. ''Tôi quyết định chặn cuộc biểu tình bằng cách dùng vòi rồng và hơi cay bởi tôi không cho phép bạo lực diễn ra''.

Ngay sau sự kiện trên, Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã có chuyến thị sát khẩn cấp khu vực. Ông cho báo giới hay: ''Tôi muốn nói với người Hồi giáo rằng, tôi biết mọi thứ đang diễn ra tại miền Nam và tôi hoàn toàn không cho phép các nhà chức trách hà hiếp nhân dân. Tuy nhiên, khi các nhà chức trách xây dựng luật, họ cần phải được tôn trọng''.

(Trần Kiên - Theo BBC, Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,