,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
519034
Bin Laden đang ở Pakistan
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Bin Laden đang ở Pakistan

Cập nhật lúc 09:36, Thứ Ba, 28/09/2004 (GMT+7)
,

Theo các nguồn tin tình báo mới nhận, Osama bin Laden vẫn còn sống và nhiều khả năng đang ẩn náu ngay tại Pakistan.

Soạn: AM 153921 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Chân dung trùm khủng bố Bin Laden tại một vùng núi hẻo lánh mới được đăng tải trên kênh truyền hình tiếng Ảrập.

Trong chuyến thăm The Hague, Hà Lan hôm qua (27/9), Tổng thống Pakistan Pevez Musharraf cho biết kết quả thẩm vấn những điệp viên Al-Qaeda mới bị bắt cùng các bằng chứng kỹ thuật thu được cho thấy bin Laden vẫn còn sống.

Tuy nhiên, khi được hỏi về nơi ẩn náu hiện tại của trùm khủng bố Al-Qaeda, ông Musharraf lại đáp: "Tôi không biết hiện ông ta ở đâu. Ước gì tôi biết được".

Trong khi đó, Trung tướng David Barno, tư lệnh các lực lượng liên quân tại Afghanistan nhận định lãnh đạo cao cấp Al-Qaeda bao gồm bin Laden và cánh tay phải của y là Ayman al-Zawahiri có nhiều khả năng đang lẩn trốn tại Pakistan hơn tại Afghanistan như họ từng phán đoán trước đây.

Soạn: AM 153919 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Quan chức Pakistan thị sát khu vực Farooqi bị giết.

"Chúng tôi có ít bằng chứng cho thấy các nhân vật cao cấp trong Al-Qaeda đang ở Afghanistan vì chúng có thể được các chiến binh nước ngoài bảo vệ tốt hơn tại vùng hẻo lánh thuộc Pakistan", ông Barno nói. Cũng theo Tướng Barno, kể từ năm 2002 đến nay, chưa một phần tử cao cấp nào của Al-Qaeda bị bắt hoặc giết nhưng kể từ tháng 3/2004, Pakistan đã bắt giữ hàng chục kẻ có liên hệ tới mạng lưới này.

Tuyên bố này được đưa ra khi các quan chức Pakistan cho hay cảnh sát nước này đã tiêu diệt 1 trong những phần tử nguy hiểm nhất, bị tình nghi là điệp viên hàng đầu của Al-Qaeda. Amjad Hussain Farooqi chết trong một cuộc truy quét lúc bình minh tại thành phố Nawab Shah, phía nam Pakistan.

Farooqi bị cáo buộc liên quan tới hàng loạt vụ tấn công trong đó có 2 vụ ám sát hụt ông Musharraf hồi năm ngoái khiến 15 thiệt mạng và 45 người bị thương. Quan chức Mỹ từng treo giải 34.000 USD nếu ai giúp bắt được hắn.

(Huyền Trang - Theo CNN, AP)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,