,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
514524
3 binh sĩ Afghanistan bị chặt đầu
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

3 binh sĩ Afghanistan bị chặt đầu

Cập nhật lúc 17:04, Thứ Hai, 20/09/2004 (GMT+7)
,

Một quan chức Afghanistan hôm nay (20/9) cho biết, các tay súng tình nghi là Taliban đã chặt đầu ba binh sĩ Afghanistan tại tỉnh Zabul trong một vụ bạo động.

 
Soạn: AM 147407 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Khói bốc lên từ một vụ tấn công.

Người đứng đầu cơ quan an ninh Zabul, ông Jailani Khan nói, những binh lính này bị một nhóm gồm hai người Pakistan và một người Ả-rập bắt dừng lại khi họ đang trên đường từ huyện Naubahar đến thành phố Qalat thuộc tỉnh này. Ba người này đã bị chặt đầu trong một vụ tấn công được quy trách nhiệm cho quân du kích Taliban, lực lượng này đã thề sẽ tiến hành các vụ bạo động nhằm phá rối cuộc bầu cử Tổng thống sắp diễn ra tại nước này.

"Chúng tôi đã tuyên bố sẽ giết chết bất cứ người nào thuộc chính phủ hoặc chống lại đạo Hồi", Sabir Momin, một chỉ huy của nhóm Quân đội Hồi giáo Taliban nói. Nhóm này tuyên bố hồi tháng 8 rằng đã rút khỏi hoạt động chính của chính quyền Taliban, hoạt động cai quản Afghanistan từ 1996 đến 2002 trước khi chính quyền này bị Mỹ lật đổ.

Trong một diễn biến khác tại Zabul, lực lượng do Mỹ dẫn đầu đã giết chết một lính tình nghi Taliban ở huyện Dai Chopan. Quân đội Mỹ cho biết, không ai trong số 17.000 binh lính Mỹ tại Afghanistan bị giết chết.

(Việt Hằng - Theo Reuters)
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,