,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
508392
Ấn Độ, Pakistan đạt tiến bộ nhỏ về Kashmir
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Ấn Độ, Pakistan đạt tiến bộ nhỏ về Kashmir

Cập nhật lúc 18:01, Thứ Hai, 06/09/2004 (GMT+7)
,

Ngoại trưởng Ấn Độ và Pakistan hôm nay (6/9) kết thúc hội đàm cùng tuyên bố đạt được tiến bộ nhỏ trong hồi sinh tiến trình hoà bình về tương lai Kashmir.

Ngoại trưởng Ấn Độ (trái) và người đồng nhiệm Pakistan.

Tại cuộc họp báo chung diễn ra ở New Delhi, Ngoại trưởng Ấn Độ Natwar Singh và người đồng nhiệm Pakistan Khursheed Kasuri cho biết, hai nước đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc phát triển quan hệ song phương dù còn bất đồng về khu vực Kashmir.

Ngoại trưởng Ấn Độ Natwar tuyên bố: ''Cho dù đó chỉ là một tiến bộ nhỏ thì nó cũng đáng quý. Trong hai ngày vừa qua, chúng tôi đã thống nhất được một số vấn đề và có được sự tin tưởng lẫn nhau''.

New Delhi tuyên bố Islamabad đã bội ước lời hứa hồi tháng 1, không ngăn chặn lực lượng dân quân vượt biên giới Pakistan và thâm nhập vào khu vực Ấn Độ kiểm soát tại Kashmir, không đóng cửa trại huấn luyện trên đất Pakistan. ''Khủng bố xuyên biên giới vẫn là vấn đề quan tâm sâu sắc của Ấn Độ, tôi đã nhắc lại vấn đề này với Ngoại trưởng Katsuri'', ngoại trưởng Ấn Độ nói.

Pakistan lo ngại Ấn Độ, hiện đang kiểm soát trung tâm Kashmir, không chịu tham gia cuộc đối thoại nghiêm túc về khu vực tranh chấp Kashmir. Trong hội đàm lần này, Ngoại trưởng Katsuri lặp lại cáo buộc quân đội Ấn Độ lạm dụng nhân quyền tại Kashmir. Quan chức này nhấn mạnh, tranh chấp quanh khu vực Himalaya không thể đặt bên lề các cuộc hội đàm.

Mặc dù còn bất đồng song bộ trưởng ngoại giao hai nước cho biết đã đạt được tiến bộ trong việc bình thường hoá quan hệ về một số vấn đề khác. Hai phía đã nhất trí về một số biện pháp xây dựng lòng tin, gồm khai thác nguồn năng lượng, hợp tác chặt chẽ hơn trong lĩnh vực hàng hải và mở thêm nhiều tuyến đường bộ và đường sắt.

(Bảo Bình - Theo BBC, AFP)
 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,