,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
497040
Thủ tướng Malaysia đề xuất lập đồng tiền chung ASEAN
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Thủ tướng Malaysia đề xuất lập đồng tiền chung ASEAN

Cập nhật lúc 13:49, Thứ Hai, 09/08/2004 (GMT+7)
,

ASEAN cần khai thác khả năng có một múi giờ chung, visa chung và đồng tiền chung nhằm tăng cường sự gắn kết của người dân cùng khối trong khu vực.

Thủ tướng Malaysia Badawi kêu gọi lập đồng tiền chung ASEAN.

Ngoài đề xuất trên, Thủ tướng Malaysia Abudullah Badawi còn kêu gọi ASEAN đưa ra một hình ảnh, biểu tượng riêng nhằm thể hiện rõ ''bản sắc ASEAN''. Nhà lãnh đạo này nói ASEAN cần xoá đi khái niệm rằng tất cả những gì về tổ chức này là các cuộc họp giữa các quan chức và chính phủ.

''Điều quan trọng là đưa ASEAN trở về nơi nó thực sự thuộc về, đó là con người. Để có sự gắn kết thực sự, cộng đồng ASEAN trong tương lai phải được thành lập dựa trên một bộ giá trị chung, nhận thức chung và triển vọng chung'', người đứng đầu chính phủ Malaysia phát biểu như vậy tại hội thảo quốc gia chuyên đề về ASEAN cuối tuần qua.

Nhà lãnh đạo này cũng vạch ra 2 ưu tiên cần làm với Malaysia khi nước này sẽ chủ trì Hội nghị ASEAN vào tháng 7 sáng năm đồng thời là nước chủ nhà tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN lần thứ 11.

Hai ưu tiên với Malaysia là: Thứ nhất, chuẩn bị cở sở cho các buổi thảo luận về bước đầu xây dựng bộ phận hạt nhân của cộng đồng ASEAN. Thứ hai, củng cố mối quan hệ đối ngoại của ASEAN, tìm ra một công thức nhằm đảm bảo lợi ích của một cộng đồng sẽ không tập trung vào một hay một số thành viên nào đó. 

(Hoài Linh - Theo The Star, AsiaNewsNetwork)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,