,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
493562
Hai con tin Pakistan đã bị du kích Iraq xử tử
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Hai con tin Pakistan đã bị du kích Iraq xử tử

Cập nhật lúc 06:04, Thứ Năm, 29/07/2004 (GMT+7)
,

Sáng nay (29/7), kênh truyền hình vệ tinh Ảrập al-Jazeera đưa tin, nhóm vũ trang Iraq tuyên bố đã xử tử hai con tin người Pakistan.

''Người thân chúng tôi chẳng làm gì nên tội''.

al-Jazeera cho biết đã nhận được cuốn băng từ một nhóm tay súng du kích tự xưng là Quân đội Hồi giáo Iraq quay cảnh xác các nạn nhân, song kênh truyền hình vệ tinh này không cho phát cuốn băng nói trên.

Ngay sau khi kênh truyền hình al-Jazeera đưa tin 2 công dân nước mình đã bị du kích Iraq sát hại, Pakistan đã kịch liệt lên án hành động man rợ của du kích Iraq, đồng thời coi đó là tội ác chống lại nhân loại và Hồi giáo. 

''Chúng tôi cực lực lên án hành động giết người dã man này...Những kẻ bắt cóc đã phạm tội ác chống lại nhân loại, chống lại Hồi giáo, chống lại người Pakistan và chống lại cả người Iraq'', Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan tuyên bố. Ông này cho biết thêm, vụ giết con tin trên đã gây choáng váng cho gia đình nạn nhân và toàn dân tộc Pakistan.

Fozia Azad (giữa) con gái của Azad Khan.

Trước đó, những kẻ bắt cóc đã đe doạ xử tử  hai con tin Pakistan nói trên nếu công ty Kuwait mà họ đang làm việc không rút khỏi Iraq. Hai người Pakistan - một là kỹ sư và một là tài xế đang làm việc cho tập đoàn al-Tamimi có trụ sở tại Kuwait - đã mất tích trên đường tới Baghdad hôm thứ sáu tuần trước. Hai người được xác định là Raja Azad Khan và Sajjad Naeem.

Hôm 26/6, nhà chức trách Pakistan thông báo hai công dân nước này đã bị mất tích tại Iraq và kêu gọi nhóm vũ trang tự xưng là Quân đội Hồi giáo Iraq trả tự do cho Azad Hussein Khan và Sajjad Naeem.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Pakistan tuyên bố không có bất kỳ kế hoạch điều quân nào tới Iraq, đồng thời bác bỏ cáo buộc của ''Quân đội Hồi giáo Iraq'' rằng hai con tin trên đang làm việc cho lực lượng liên quân do Mỹ lãnh đạo.

(Trần Kiên - Theo BBC, Reuters)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,