,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
454001
ASEAN ủng hộ Thái Lan tranh cử Tổng thư ký LHQ
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

ASEAN ủng hộ Thái Lan tranh cử Tổng thư ký LHQ

Cập nhật lúc 09:44, Thứ Năm, 01/07/2004 (GMT+7)
,

Ngoại trưởng Thái Lan Surakiart Sathirathai cho biết, hầu hết các nước thành viên ASEAN đều ủng hộ ông đại diện cho Thái Lan và 10 quốc gia trong khối tranh cử chức Tổng thư ký LHQ.

Ngoại trưởng Thái Lan Surakiart Sathirathai

Quan chức ngoại giao hàng đầu Bangkok khẳng định sẽ tiếp tục nỗ lực tranh cử đồng thời thu hết thêm sự ủng hộ của nhiều quốc gia thành viên ASEAN khác.

Đề xuất ứng cử viên của khối ASEAN tranh chức Tổng thư ký LHQ đã được đưa ra thảo luận tại Hội nghị bộ trưởng ASEAN lần thứ 37 tổ chức tại Jakarta trong hai ngày 29-30/6.

Ngoại trưởng Surakiart Sathirathai năm nay 46 tuổi, là một lãnh đạo cấp cao trong đảng cầm quyền Thai Rak Thai. Ông Surakiart là người trẻ nhất từng giữ vị trí đứng đầu Bộ Ngoại giao Thái Lan đồng thời là Ngoại trưởng trẻ nhất so với những người đồng nhiệm trong khối ASEAN.

Ngoại trưởng Thái Lan Surakiart từng tốt nghiệp trường đại học danh tiếng Chulalongkorn của Thái Lan, có bằng tiến sĩ luật tại trường Đại học Havard và bằng thạc sĩ về luật tại trường đại học Tuft.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) gồm các nước: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

(Hoài Linh - Theo TNA) 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,