,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
345137
3 ngôi chùa tại miền Nam Thái Lan bị đánh bom
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

3 ngôi chùa tại miền Nam Thái Lan bị đánh bom

Cập nhật lúc 09:52, Thứ Hai, 17/05/2004 (GMT+7)
,

Ba ngôi chùa đã bị đánh bom tại Nam Thái Lan, hôm qua (16/5), khiến ít nhất một người bị thương. Đây là vụ bạo lực mới nhất tại khu vực mà người Hồi giáo chiếm đa số.  

Bạo lực bùng phát tại Nam Thái Lan từ tháng trước.

Ba ngôi chùa nói trên nằm ở 3 huyện khác nhau thuộc tỉnh Narathiwat, song bị đánh bom hầu như cùng một lúc. Đại tá cảnh sát Kathane Kochapalayuk cho biết, mái và cột của một ngôi chùa bị hỏng nặng. 

Một người đi ngang qua vào thời điểm diễn ra vụ nổ đã bị thương. 

Các nhà chức trách từ chối đưa ra phán đoán về động cơ của các vụ đánh bom nói trên. Đây được coi là sự kiện bạo lực đáng kể đầu tiên tại miền Nam Thái Lan kể từ khi lực lượng an ninh nước này tiêu diệt 108 tay súng Hồi giáo ly khai hôm 28/4.

Tháng trước, một loạt các vụ bạo lực đã xảy ra tại khu vực này làm 6 cảnh sát và binh lính thiệt mạng, nhiều trường học bị đốt cháy. Đã có khoảng 30 người bị bắt giữ vì có liên quan đến các vụ tấn công trên. Quân đội Thái Lan treo thưởng 1 triệu baht (25.000 USD) cho những ai cung cấp thông tin về những người tham gia các vụ bạo lực.

Hiện, Thái Lan và Malaysia đang tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin tình báo quân sự. Phía Malaysia cho biết vừa triển khai thêm 400 quân và xây thêm 2 đồn biên phòng nhằm tăng cường an ninh dọc biên giới và Thái Lan cũng xây thêm 2 đồn biên phòng giáp biên giới Malaysia

(Trần Kiên - Theo Reuters)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,