,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
241965
Đồn, bót cảnh sát nam Thái Lan đồng loạt bị tấn công
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Đồn, bót cảnh sát nam Thái Lan đồng loạt bị tấn công

Cập nhật lúc 15:08, Thứ Tư, 28/04/2004 (GMT+7)
,

Tin liên quan:

Chỉ vài giờ sau khi một loạt các vụ bạo lực bùng phát tại nam Thái Lan, Thủ tướng Thaksin đã triệu tập một cuộc họp khẩn với cơ quan an ninh nhằm tìm giải pháp ổn định tình hình.

Hình ảnh thương vong sau các vụ bạo lực vừa bùng phát tại nam Thái Lan.

Được biết, tới 10h sáng nay (giờ địa phương) các trận đấu súng giữa binh sĩ quân đội, cảnh sát địa phương và lực lượng nổi dậy tại nhà thờ Hồi giáo Rue Se thuộc quận Muang, tỉnh Pattani vẫn chưa chấm dứt. Trong khi đó, vào lúc 8h30, cuộc đối đầu tại Yala và Songkhla dường như đã kết thúc.

Bạo lực bắt đầu bùng lên vào lúc 5h sáng nay khi 9 chốt kiểm soát gồm 4 điểm tại tỉnh Yala và 5 tại tỉnh Songkhla cùng một đồn cảnh sát tại quận Mae Lan tỉnh Pattani đồng loạt bị tấn công. Yala, Songkhla và Pattani đều nằm ở nam Thái Lan.

Vụ việc đã dẫn tới giao tranh lớn giữa cảnh sát địa phương, binh sĩ đóng tại đây với những kẻ tấn công. Kết quả là con số thương vong ngày càng tăng cao. Tính đến thời điểm này, 3 cảnh sát địa phương thiệt mạng, 10 người khác bị thương và khoảng 90 tay súng thuộc lực lượng nổi dậy bị bắn chết.

Trong thời điểm này, Thủ tướng Thaksin Shinawatra và các cơ quan an ninh vẫn đang họp để tìm ra giải pháp khẩn cấp nhằm chấm dứt làn sóng bạo lực đang gia tăng ở phía nam đất nước. Hiện vẫn chưa có thông tin về kết quả cuộc họp.

Theo kế hoạch, trong tuần tới Thủ tướng Thaksin sẽ có chuyến làm việc tới các tỉnh miền nam.

Bạo lực bắt nguồn từ xung đột tôn giáo

Ngoại trưởng Surakiart Sathirathai cho biết, theo tin tức thu được từ các nguồn tình báo, bạo lực tại khu vực phía nam bắt nguồn từ cuộc xung đột của một số tổ chức địa phương. Và rằng, nó liên quan tới vấn đề chính trị và tôn giáo khu vực chứ không phải quốc tế.

Quan chức này cũng khẳng định, các vụ tấn công diễn ra vào sáng sớm nay không phải là tác phẩm của lực lượng khủng bố quốc tế.

Ngoại trưởng Surakiart cho biết ông đã chỉ thị cho tổng giám đốc Cơ quan thông tin phổ biến tin tức về vụ việc vừa xảy ra theo hướng trên nhằm tránh những hiểu nhầm không đáng có. Hiện đại sứ các quốc gia trên toàn thế giới yêu cầu Thái Lan làm rõ thông tin liệu có phải chiến binh nước ngoài có nhúng tay vào các vụ tấn công hay không để họ nắm rõ tình hình.

Tin mới nhận: Tướng Chaiyasith Shinawatra cho biết, đến nay số thành viên lực lượng nổi dậy bị thiệt mạng trong cuộc giao tranh đã lên tới 107. Có 17 người bị bắt.  

(Hoài Linh - Theo TNA) 

Tình hình tại nam Thái Lan thời gian qua:
Lo bạo lực, nông dân Nam Thái Lan bán đất
Thái Lan, Malaysia phát triển kinh tế chống khủng bố
Thái Lan bắt ba kẻ tình nghi gây bạo lực phía nam đất nước
Thái Lan đưa thêm 1000 quân tới miền Nam
Phát hiện thêm bom tại nam Thái Lan
Nhóm Hồi giáo vũ trang - thủ phạm gây náo động nam Thái Lan
Thái Lan: Phát triển kinh tế để khống chế bạo lực
Bất ổn tại miền nam Thái Lan sẽ nhanh chóng được dẹp yên
Thái Lan: Một nghị sĩ bị buộc tội mưu phản
Thái Lan - Malaysia hợp tác tuần tra biên giới
Bom nổ gần nơi hội đàm của bộ trưởng Thái Lan
Phát hiện thêm bom tại nam Thái Lan
Các vụ phóng hoả tái diễn tại nam Thái Lan


 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,