,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
237428
ASEAN mời Bình Nhưỡng dự Hội nghị an ninh
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

ASEAN mời Bình Nhưỡng dự Hội nghị an ninh

Cập nhật lúc 14:58, Thứ Hai, 19/04/2004 (GMT+7)
,

Cuối tháng này, Ngoại trưởng Indonesia Hassan Wirajuda sẽ tới CHDCND Triều Tiên để mời nước này tham dự một hội nghị an ninh của 10 nước thành viên ASEAN, nguồn tin chính phủ Indonesia cho biết.

Quang cảnh một Hội nghị cấp Bộ trưởng ASEAN diễn ra tại Singapore.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia Marty Natalegawa, ngày 25/4 ông Wirajuda sẽ đến Bắc Kinh trước khi tới CHDCND Triều Tiên. Hiện, lịch trình chi tiết chưa được tiết lộ.

Indonesia hiện giữ chức Chủ tịch ASEAN, sẽ là chủ nhà tổ chức Diễn đàn khu vực ASEAN (ARF) và Hội nghị bộ trưởng ASEAN cũng như hội nghị tiền bộ trưởng từ 29/6 đến 2/7.

Nhà ngoại giao Natalegawa cho biết: ''Bộ trưởng Wirajuda sẽ mời Bình Nhưỡng tham gia hội nghị ARF ở cấp cao nhất cũng như ở các cuộc thảo luận về vấn đề song phương và khu vực, gồm cả vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên''. Hiện chưa rõ, liệu ông Wirajuda sẽ gặp nhà lãnh đạo nào của Bình Nhưỡng.

Theo phát ngôn viên bộ ngoại giao Indonesia: ''Chuyến thăm của bộ trưởng nước này là một phần trong chuyến công du tới các quốc gia gồm cả Trung Quốc và Hàn Quốc''.

ARF gồm 10 nước thành viên ASEAN cộng thêm Australia, Canada, Trung Quốc, EU, Ấn Độ, Mông Cổ, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên, Papua New Guinea, Nga và Mỹ. ASEAN gồm các quốc gia sau: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

(Hoài Linh - Theo Kyodo)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,