,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
235809
5 binh sĩ nước ngoài bị bắt tại nam Thái Lan
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

5 binh sĩ nước ngoài bị bắt tại nam Thái Lan

Cập nhật lúc 20:33, Thứ Bảy, 10/04/2004 (GMT+7)
,

5 lính ngoại quốc tự nhận là công dân Malaysia đã bị bắt và giam giữ tại quận Tharnto, Yala-tỉnh biên giới phía nam Thái Lan, trung tướng Pisal đứng đầu Uỷ ban biên giới Thái Lan Malaysia cho biết.

Bạo lực thường xảy ra tại các tỉnh nam Thái Lan như Yala, Pattani và Narathiwat.

Hiện nhà chức trách Thái Lan đang liên lạc với phía Malaysia để xác nhận liệu những đối tượng trên có thực sự là người Malaysia hay không. Trả lời các phóng viên, tướng Pisal nói, 5 binh sĩ trên sẽ vẫn tiếp tục bị giam giữ để chờ một cuộc điều tra chính thức. Cùng lúc đó, Thái Lan sẽ chờ đợi câu trả lời từ phía chính quyền Malaysia.

Bản tin của đài phát thanh MCOT sóng FM 100.5MHz trích lời quan chức quân sự Thái Lan nói: ''Chúng tôi phải cẩn trọng vì các vụ bạo lực thường xảy ra tại các tỉnh biên giới phía nam như Yala, Narathiwat và Pattani. Một số vụ việc diễn ra tại quận Tharnto. Khi bị thẩm vấn, 5 binh sĩ trên tỏ dấu hiệu rất đáng nghi''.

5 binh sĩ nước ngoài khai báo họ đóng quân tại Yaho Baru, gần Singapore song được điều chuyển tới căn cứ Kube tại phía bắc Malaysia. Số người này bị bắt tại quận Tharnto gần khu vực biên giới Thái Lan và Malaysia.

Cũng liên quan tới tình hình bất ổn tại khu vực phía nam đất nước, tuần tới Thủ tướng Thaksin Shinawatra sẽ bay đến Malaysia và thảo luận với người đồng nhiệm Badawi về vấn đề liên quan tới lực lượng Hồi giáo ly khai - thủ phạm gây ra các vụ bạo lực. Trong thời gian gần đây, quan hệ giữa hai quốc gia láng giềng tại khu vực Đông Nam Á nảy sinh một số bất đồng sau khi Thái Lan cho rằng thủ phạm các vụ đánh bom tại một số tỉnh phía nam nước này đã chạy sang Malaysia và được người dân ở đây che chở. 

(Hoài Linh - Theo TNA)

Tin liên quan:

Thủ tướng Thái Lan, Malaysia hội đàm an ninh
Mỹ cảnh báo đi lại tại Nam Thái Lan
Thái Lan bắt ba kẻ tình nghi gây bạo lực phía nam đất nước
Thái Lan đưa thêm 1000 quân tới miền Nam
Phát hiện thêm bom tại nam Thái Lan
Nhóm Hồi giáo vũ trang - thủ phạm gây náo động nam Thái Lan
Thái Lan: Phát triển kinh tế để khống chế bạo lực
Bất ổn tại miền nam Thái Lan sẽ nhanh chóng được dẹp yên
Thái Lan: Một nghị sĩ bị buộc tội mưu phản
Thái Lan - Malaysia hợp tác tuần tra biên giới
Bom nổ gần nơi hội đàm của bộ trưởng Thái Lan
Phát hiện thêm bom tại nam Thái Lan
  

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,