,
221
1602
Tin tức
tintuc
/thegioi/tintuc/
235581
Mỹ cảnh báo đi lại tại Nam Thái Lan
1
Article
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
,

Mỹ cảnh báo đi lại tại Nam Thái Lan

Cập nhật lúc 16:50, Thứ Sáu, 09/04/2004 (GMT+7)
,

Hôm nay (9/4), Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân nước mình không nên đi lại nếu không cần thiết tới các tỉnh Narathiwat, Pattani, Yala, Satun và Songkhla, miền Nam Thái Lan. 

Hiện trường một vụ đánh bom tại miền Nam Thái Lan.

Thông điệp cảnh báo đi lại nêu rõ: "Bạo lực mang động cơ chính trị và tội phạm, bao gồm các sự kiện liên quan tới các nhóm ly khai, cực đoan địa phương'' tại các tỉnh miền Nam có người Hồi giáo chiếm đa số, đã gia tăng mạnh kể từ tháng một năm nay, và những sự kiện này đe doạ tới những người đi lại trong khu vực. 

Các sự kiện trên chủ yếu nhằm vào những mối quan tâm của Chính phủ Thái Lan. Thông điệp cảnh báo đề cập tới vụ đánh bom bằng xe máy hồi cuối tháng 3 khiến nhiều khách du lịch bị thương. 

Mặc dù trong bản thông điệp nêu rõ: ''Các nhà chức trách Thái Lan đã áp dụng hàng loạt biện pháp an ninh đặc biệt tại các khu vực bị ảnh hưởng, song vẫn không nên tới các tỉnh nói trên''. 

Sự nổi dậy của các phần tử ly khai tại 3 tỉnh miền Nam Thái Lan Narathiwat, Pattani và Yala khiến tình hình khu vực này trở lên bất ổn, tác động tiêu cực tới nền kinh tế của Thái Lan, đặc biệt là du lịch, ngành đóng góp 10% vào GDP của quốc gia Đông Nam Á này.

(Trần Kiên - Theo Tân Hoa Xã)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,